CHANEL Couture O'Clock Capsule Collection

Last updated: 10 พ.ค. 2567  |  250 จำนวนผู้เข้าชม  | 

CHANEL Couture O'Clock Capsule Collection

สุนทรียภาพของลวดลายกราฟิกจากอาเตอลิเยร์ของมาดมัวแซล เครื่องมือที่ช่างเย็บผ้าใช้ และทักษะชำนาญการอันโดดเด่นของพวกเขาเป็นแรงบันดาลใจให้กับคอลเลคชั่นแคปซูล Haute Horlogerie และ Horlogerie ใหม่ของ Chanel ภายใต้ชื่อว่า Couture O’clock ปลอกนิ้ว กรรไกร และเข็มหมุดอันเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการทำงานแต่ละวันของช่างเย็บผ้าที่สตูดิโอถนนกัมบง ได้รับการแปลงโฉมให้เป็นชิ้นงานที่งดงามอลังการ โดยผสมผสานการผลิตนาฬิกา เครื่องประดับ และหัตถศิลป์ชั้นยอดเข้าเป็นหนึ่งเดียว นาฬิกาอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ชาเนลได้รับการตีความใหม่อีกครั้งโดยนำเสนอในรูปแบบที่สวยงามแปลกใหม่ ด้วยการผสานความสามารถในการออกแบบที่โดดเด่น ความเชี่ยวชาญทางเทคนิคอันซับซ้อน วัสดุชั้นเลิศ และรายละเอียดอันประณีต

เวิร์กช็อปของมาดมัวแซล
สตูดิโอสร้างสรรค์นาฬิกาของชาเนลพาเราดื่มด่ำไปกับอาณาจักรแห่งลวดลายกราฟิกสีขาวดำในห้องทำงานที่ถนนกัมบง ผ่านผลงานรังสรรค์ทั้ง 7 ชิ้น อันได้แก่ เข็มเย็บผ้า ปลอกนิ้ว กรรไกร เข็มหมุด และหลอดด้ายที่มาบรรจบกับ J12 ซึ่งเป็นผลงานไอคอนแห่งการสร้างสรรค์นาฬิกาของชาเนล

นาฬิกากล่องดนตรี Couture Workshop
สตูดิโอสร้างสรรค์นาฬิกาของชาเนลนำแรงบันดาลใจจากบรรยากาศอันมีชีวิตชีวาในอาเตอลิเยร์บนถนนกัมบง มารังสรรค์ท่าทางให้กับหุ่นตัดเย็บแบบครี่งตัวตามจังหวะเพลง “My Woman” โดย Al Bowlly ซึ่งเป็นท่วงทำนองที่มาดมัวแซลชอบฮัมเพลงในระหว่างทำงาน โคมระย้าที่มีเพชรทรงหยดน้ำ ฐานที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโซฟาบุนวมและการตกแต่งด้วยสีทอง ล้วนทำให้นึกถึงอพาร์ตเมนต์ของกาเบรียล ชาเนลทั้งสิ้น กุญแจไขลานของผลงานอันมีเอกลักษณ์ชิ้นนี้ติดตั้งอยู่บนสร้อยคอโซ่ทองเส้นยาวประดับเพชร ซึ่งมีการแสดงเวลาบนสายวัด นอกจากจะเป็นกล่องดนตรี นาฬิกา และกลไกอัตโนมัติแล้ว ผลงานชิ้นพิเศษนี้ยังรังสรรค์ขึ้นโดยความเชี่ยวชาญของทีมงานช่างฝีมือผู้มีทักษะสูงจำนวนมาก ตั้งแต่เพชรทรงหยดน้ำที่ประดับบนโคมระย้าขนาดเล็ก ไปจนถึงกลไกดนตรีที่ประดิษฐ์ขึ้นอย่างพิถีพิถันและปรับจูนอย่างสมบูรณ์แบบ การสร้างสรรค์ชิ้นงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนี้ เป็นการผสมผสานระหว่างความซับซ้อนทางเทคนิคและสุนทรียะได้อย่างลงตัว

สร้อยคอยาวพร้อมจี้ Bust Long
หุ่นจำลองครึ่งตัวสำหรับงานตัดเย็บประดับเพชรระยิบระยับด้วยเทคนิค 'Snow Setting' และเยลโลว์โกลด์ 18K ที่นำเอกลักษณ์ของสร้อยคอยาวมาใช้ หน้าปัดเคลือบแลคเกอร์สีดำซ่อนอยู่ที่เอวของหุ่นจำลอง

นาฬิกา J12 White Star Couture
เซรามิกสีขาวเจียระไนทรงบาแก็ตต์แบบล้อมเพชรของนาฬิกา J12 White Star Couture ผลิตจำกัดเพียง 12 เรือน ตัวเรือนสตีลเคลือบสีดำประดับเซรามิกสีขาวเจียระไนทรงบาแก็ตต์ 22 เม็ด และเพชรเจียระไนทรงบาแก็ตต์ 55 เม็ด (~3.58 กะรัต) เส้นผ่านศูนย์กลาง: 38 มม. ทำงานด้วยกลไกกลไกแบบไขลานอัตโนมัติ คาลิเบอร์ 12.1 ผ่านการรับรองความเที่ยงตรงจาก COSC

นาฬิกา J12 Couture Workshop Automaton คาลิเบอร์ 6
ด้วยแรงบันดาลใจจากกาเบรียล ชาเนล และอาเตอลิเยร์ออกแบบเสื้อผ้าของเธอ ณ ถนนกัมบง สตูดิโอสร้างสรรค์นาฬิกาของชาเนลขอนำเสนอนาฬิกา J12 รุ่นใหม่ที่มาพร้อมหน้าปัดอันมีชีวิตชีวาที่จะเคลื่อนไหวไปตามจังหวะการทำงานในอาเตอลิเยร์ของเธอ หุ่นจำลองมาดมัวแซล ชาเนล กรรไกรในมือ และหุ่นจำลองสำหรับงานตัดเย็บจะเคลื่อนไหวไปพร้อมๆ กันบนฉากหลังอันล้ำค่า นาฬิกาที่โดดเด่นเรือนนี้ประดับด้วยเพชรและมาพร้อมกับคาลิเบอร์ 6 ซึ่งเป็นกลไกใหม่ที่ออกแบบและประกอบโดย CHANEL Manufacture ในสวิตเซอร์แลนด์ ผลงานที่แสดงถึงความสำเร็จทางเทคนิคนี้มีส่วนประกอบถึง 355 ชิ้นที่ทำให้ซิลูเอตของมาดมัวเซลมีชีวิตขึ้นมาได้เพียงแค่สัมผัสปุ่ม ซึ่งตัดกับฉากหลังที่ผ่านการรังสรรค์อย่างพิถีพิถันถึง 5 ชั้น ความสมดุลที่สมบูรณ์แบบระหว่างการออกแบบและทักษะชำนาญการในการผลิตนาฬิกา ได้รับการถ่ายทอดผ่านความเป็นเลิศของวัสดุและความซับซ้อนของรายละเอียดบนนาฬิกาเรือนนี้

นาฬิกา Mademoiselle J12 Couture
หน้าปัดมาพร้อมซิลูเอตของมาดมัวแซลในชุดสูทสีดำและสีขาว ขอบตัวเรือนประดับด้วยเพชรเจียระไนทรงบาแก็ตต์ จานเหวี่ยงที่เคลื่อนไหวอยู่ตลอดที่ด้านหลังทำให้ลวดลายเข็มหมุดและหุ่นตัดเย็บสีทองเคลื่อนไหวไปด้วย ผลิตจำกัด เพียง 55 เรือน

 

เครื่องมือตัดเย็บของมาดมัวแซล
ความเชี่ยวชาญจากอาเตอลิเยร์บนถนนกัมบง เป็นแรงบันดาลใจให้กับวิสัยทัศน์อันสร้างสรรค์ของ  สตูดิโอสร้างสรรค์นาฬิกาของชาเนลอย่างไม่มีที่สิ้นสุด คอลเลคชั่น Couture O’Clock ได้ยกย่องมรดกตกทอดนี้ด้วยการนำเครื่องมือตัดเย็บของโอต์กูตูร์ เช่น เข็ม ปลอกนิ้ว และกระดุม มาถ่ายทอดในการผลิตนาฬิกา และแปลงโฉมเป็นผลงานชิ้นพิเศษ นาฬิกาสีทองเหล่านี้ประดับด้วยอัญมณีชั้นยอดและสวมใส่แบบจิวเวลรี่ได้ จึงถือเป็นสมบัติอันล้ำค่าที่แสดงถึงทักษะชำนาญการชั้นเลิศทั้งในการผลิตนาฬิกาและจิวเวลรี่

 

กำไลข้อมือ Bobine
ผลงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากหลอดด้าย โดยเผยให้เห็นหน้าปัดที่มีเพชรซ่อนอยู่ใต้แซฟไฟร์สีเหลืองเจียระไนทรงเอเมอรัลด์ กำไลข้อมือเยลโลว์โกลด์ 18K นี้ตกแต่งด้วยดีไซน์กราฟิกของเส้นสายที่สอดประสานกับเพชร

สร้อยคอยาว Thimble Couture
ปลอกนิ้วประดับเพชรระยิบระยับด้วยเทคนิค 'Snow Setting' และเยลโลว์โกลด์ 18K นำเอกลักษณ์ของสร้อยคอยาวมาใช้ โดยซ่อนหน้าปัดประดับเพชรไว้ด้านใน

สร้อยคอยาว Safety Pin Couture
เข็มกลัดประดับเพชรระยิบระยับด้วยเทคนิค 'Snow Setting' และเยลโลว์โกลด์ 18K นำเอกลักษณ์ของสร้อยคอยาวมาใช้ พร้อมแทรกหน้าปัดประดับเพชรไว้ในช่องว่างของเข็มหมุด

Mademoiselle Privé Pincushion
สตูดิโอสร้างสรรค์นาฬิกาของชาเนลเปลี่ยนความธรรมดาให้กลายเป็นความพิเศษด้วยคอลเลคชั่น Mademoiselle Privé Pincushion ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากหมอนปักเข็มอันเป็นเครื่องมือของช่างตัดเสื้อ ผลงานแต่ละชิ้นมาพร้อมตัวเรือนอันน่าทึ่งภายใต้คริสตัลทรงนูน สัญลักษณ์โอต์กูตูร์ของแบรนด์ชาเนลประดับบนหน้าปัดนาฬิกาอันโดดเด่น ซึ่งรังสรรค์ขึ้นจากทองคำ เพชร มาเธอร์ออฟเพิร์ล และออนิกซ์ โดยได้รับแรงบันดาลใจอันสร้างสรรค์จากทักษะชำนาญการของศิลปินผู้มีทักษะความเชี่ยวชาญ ลวดลายใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเข็มหมุดที่ปักบนหมอนปักเข็มนี้ ถูกนำมาตกแต่งบนกำไลข้อมือ สร้อยคอยาว และแหวนอย่างงดงาม

นาฬิกา J12 Couture 33 มม.
นาฬิกา J12 CoutureE 33 มม. ใหม่ ผลิตจากเซรามิกสีขาวความทนทานสูงพร้อมแต่งด้วยสีดำ และขอบตัวเรือนประดับเพชรเจียระไนทรงบาแก็ตต์ที่ตกแต่งด้วยลวดลายที่ได้แรงบันดาลใจมาจากอาเตอลิเยร์บนถนนกัมบงในกรุงปารีส ซึ่งประกอบด้วยเครื่องมือช่างต่างๆ ได้แก่ แพทเทิร์นสำหรับตัดเย็บ เข็มเย็บผ้า กรรไกร และสายวัด

นาฬิกา Mademoiselle Prive Bouton Gabrielle
หน้าปัดเคลือบแลคเกอร์สีดำและขอบตัวเรือนเยลโลว์โกลด์ 18K ประดับเพชรที่แอบซ่อนอยู่ภายใต้กระดุมที่ตกแต่งด้วยภาพด้านข้างของมาดมัวแซลทำจากเยลโลว์โกลด์ 18K และออนิกซ์

นาฬิกา Première Charms Couture
นาฬิกา Première Charms Couture ได้รับการตีความใหม่และประดับด้วยชาร์มรูปหลอดด้าย ปลอกนิ้ว และหุ่นจำลองของมาดมัวแซลที่ทำจากสตีลเคลือบด้วยเยลโลว์โกลด์* และแลคเกอร์สีดำ ชาร์มเหล่านี้ติดอยู่กับสายรัดข้อมือหนังแบบทอที่ชวนให้นึกถึงสายโซ่ของกระเป๋า Chanel สุดคลาสสิก

นาฬิกา Première Ruban Couture
ตัวเรือนไทเทเนียมและเยลโลว์โกลด์ 18K ประดับด้วยชาร์มหุ่นจำลองของมาดมัวแซล ที่ทำจากเยลโลว์โกลด์และแลคเกอร์สีดำประดับเพชร พร้อมลายพิมพ์สายวัดตัวบนสายหนังสีดำและสีทองแบบพับสองทบ

นาฬิกา Boy·Friend Couture
นาฬิกา BOY·FRIEND เรือนนี้มาพร้อมหน้าปัดลายเสื้อแจ็คเก็ตผ้าทวีดอันเป็นเอกลักษณ์ของชาเนล ตกแต่งด้วยกระดุมเพชร 8 เม็ดและขับเน้นด้วยแถบเปียสีเงิน ขอบตัวเรือนตกแต่งด้วยสายโซ่จากทอง 18K ซึ่งชวนให้นึกถึงสายโซ่ที่เย็บเข้ากับชายเสื้อแจ็คเก็ตที่จัดทำขึ้นในอาเตอลิเยร์ของชาเนล

นาฬิกา J12 Couture 38 มม.
นาฬิกา J12 Couture 38 มม. ใหม่ ทำจากเซรามิกสีดำที่มีความทนทานสูง พร้อมกลไกคาลิเบอร์ 12.1 แบบไขลานอัตโนมัติ หน้าปัดออกแบบลวดลายแพทเทิร์นสำหรับตัดเย็บสีทอง ล้อมรอบด้วยลายสายวัดตัว พร้อมบอกเวลาด้วยเข็มนาฬิการูปเข็มเย็บผ้าและกรรไกร

นาฬิกา Code Coco Couture
นาฬิกา Code Coco Couture ใหม่มาในดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะด้วยสายหนังสีดำและสีทอง พิมพ์ลวดลายปลอกนิ้ว หลอดด้าย และกรรไกร พร้อมหน้าปัดเคลือบแลคเกอร์สีดำแบบสองด้าน โดยด้านหนึ่งประดับเพชรเจียระไนทรงพริ้นเซส

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้