JAEGER-LECOULTRE - 3 New Duometres

Last updated: 26 มิ.ย. 2567  |  595 จำนวนผู้เข้าชม  | 

JAEGER-LECOULTRE - 3 New Duometres

ยอดแบรนด์ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน 191 ปี Jaeger-LeCoultre ไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาผลงาน ที่ทุกปีก็จะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้เสมอ เช่นเดียวกับปีนี้ที่งาน Watches & Wonders Geneva 2024 ผลงานรุ่นใหม่ที่ซับซ้อนและงดงามประณีต เผยโฉมพร้อมกันท่ามกลางบรรยากาศของการตกแต่งบู้ธที่แสดงถึงความเร่าร้อนของไฟ ไฟที่มีความสำคัญในกระบวนการสร้างสรรค์นาฬิกา ทั้งการหลอมวัตถุดิบและการขึ้นรูปต่างๆ

นับตั้งแต่ Jaeger-LeCoultre เปิดตัวนาฬิกา Duometre Chronograph เรือนแรกที่มีพื้นฐานแนวคิด Duometer อันล้ำสมัยเมื่อปี 2007 ระบบดังกล่าวได้นำมาปรับใช้กับกลไกซับซ้อนอื่นๆ บางกลไก เกิดเป็นชุดผลงานนาฬิกาที่มีเทคโนโลยีอันก้าวหน้าที่โดดเด่นในด้านการแสดงเวลาที่มีความแม่นยำสูง และในปีนี้แบรนด์ก็ได้นำการพัฒนาต่อยอดให้กับผลงาน Duometer รุ่นใหม่ 3 คอลเลกชันด้วยกัน ได้แก่ Duometre Chronograph Moon เรือนเวลาโครโนกราฟพร้อมการแสดงเวลาข้างขึ้นข้างแรม Duometre Heliotourbillon Perpetual นวัตกรรมทูร์บิญองสามแกนควบคู่การแสดงปฏิทินถาวร และ Duometre Quantieme Lunaire ครั้งแรกของเรือนเวลา Duometre ในตัวเรือนสตีลดีไซน์ใหม่

Duometre Heliotourbillon Perpetual
ผลงานนาฬิกาที่รวมไว้ด้วยการพัฒนาสองสาขา ทั้งกลไกทูร์บิญองและระบบปฏิทินร้อยปี หรือ Perpetual Calendar ก้าวข้ามขอบเขตการสร้างสรรค์ที่ไกลกว่าที่เคย โดยกลไกไขลานด้วยมือเครื่องอินเฮาส์ชุดใหม่ คาลิเบอร์ 388 ประกอบด้วยทูร์บิญองสามแกนที่ประกอบขึ้นจากชิ้นส่วนทั้งหมด 163 ชิ้น น้ำหนัก 0.7 กรัม สร้างเอฟเฟกต์การหมุนแบบ “ลูกข่างหมุน” และสร้างเสถียรภาพการทำงานของกลไกมากยิ่งขึ้น โดยสามารถมองเห็นการทำงานได้จากหน้าปัดฝั่งซ้าย กลไกทำงานด้วยความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง และเพื่อให้การทำงานของทั้งระบบทูร์บิญองและการแสดงปฏิทินร้อยปีเต็มรูปแบบมีความต่อเนื่อง จึงติดตั้งด้วยตลับลานสองชุดที่มีพลังสำรองลานชุดละ 46 ชั่วโมง ทั้งหมดบรรจุลงในตัวเรือนพิงค์โกลด์ 18 กะรัต ขนาด 44 มิลลิเมตร หนา 14.7 มิลลิเมตร พื้นหน้าปัดตกแต่งในโทนสีเงินโอพาลีน จับคู่กับสายหนังจระเข้สีน้ำตาล ผลิตในจำนวนจำกัด 20 เรือน


Duometre Chronograph Moon
Jaeger-LeCoultre ได้นำเอาแนวคิดระบบจับเวลาโครโนกราฟอันแม่นยำของ Duometre มานำเสนอร่วมกันกับเสน่ห์อันแสนเย้ายวนของส่วนแสดงเวลาพระจันทร์สู่การสร้างสรรค์เรือนเวลา Duometre Chronograph Moon ขับเคลื่อนด้วยกลไกขลานด้วยมือเครื่องอินเฮาส์ชุดใหม่ คาลิเบอร์  391 นำเสนอความแตกต่างอันน่าทึ่งระหว่างการจับเวลาความถี่สูงของระบบโครโนกราฟที่สามารถจับเวลาได้ละเอียดถึง 1/6 วินาที กับจังหวะการทำงานที่ไม่เร่งร้อนของระบบแสดงเวลาข้างขึ้นข้างแรมที่มีการโคจรหนึ่งรอบต่อ 29.53 วัน เสริมด้วยส่วนแสดงกลางวันกลางคืน ปรากฏในตัวเรือนขนาด 42.5 มิลลิเมตร ในสองรูปแบบ ได้แก่ ตัวเรือนแพลตตินัมคู่กับหน้าปัดสีทองแดง และตัวเรือนพิงค์โกลด์คู่กับหน้าปัดสีเงิน ประกอบกับสายหนังจระเข้


Duometre Quantieme Lunaire
อีกหนึ่งผลงานในไลน์ Duometre ที่ได้รับการตีความใหม่ในปีนี้ โดยเป็นเรือนเวลา Duometre เรือนแรกที่นำเสนอในตัวเรือนสเตนเลสสตีลที่ได้รับการออกแบบใหม่ เน้นย้ำความร่วมสมัยและไร้กาลเวลามากขึ้น ตัวเรือนรูปทรงโค้งมนประกอบขึ้นจากชิ้นส่วนทั้งสิ้น 34 ชิ้น ผสานเข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ ขนาด 42.5 มิลลิเมตร โดดเด่นด้วยกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ที่มีความนูนและโค้งรับกับขอบตัวเรือน ดึงดูดสายตาด้วยหน้าปัดสีน้ำเงินเข้ม ภายในทำงานด้วยกลไกไขลานด้วยมือเครื่องอินเฮาส์ คาลิเบอร์  381 ทำงานด้วยความถี่ 21,600 ครั้งต่อชั่วโมง พร้อมตลับลาน 2 ตลับที่แยกกันอย่างอิสระ โดยแต่ละตลับสำรองลานได้นานราว 50 ชั่วโมง เพื่อการแสดงเวลาด้วยการทำงานความถี่สูง การแสดงเวลาข้างขึ้นข้างแรมและวันที่ได้อย่างพอเพียง ประกอบเข้ากับสายหนังจระเข้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้