ARMIN STROM One Week Manufacture Edition

Last updated: 19 ก.ค. 2567  |  1160 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ARMIN STROM One Week Manufacture Edition

หลังจากการออกแบบใหม่ของนาฬิกา One Week (วันวีค) รุ่นแรก ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในปี 2023 และล่าสุด Armin Strom (อาร์มิน สตอร์ม) เปิดตัวนาฬิกาเวอร์ชันใหม่ล่าสุดที่เป็นผู้สืบทอดจากนาฬิการุ่นแรกของพวกเขา ที่มาพร้อมกับกลไกที่ผลิตขึ้นภายในโรงงานของตนเอง ในชื่อนาฬิกา One Week Manufacture Edition ขับเคลื่อนด้วยกลไกแบบโอเพ่นเวิร์คพร้อมสถาปัตยกรรมชั้นสูง ที่ถูกบรรจุอยู่ในตัวเรือนสตีลสปอร์ตทันสมัยและมาพร้อมกับสายนาฬิกาแบบอินทิเกรต ซึ่งในปัจจุบันมีให้เลือกในโทนสีเทาและสีแอนทราไซต์ ในจำนวนจำกัด 100 เรือน โดยนาฬิกา One Week Manufacture Edition  ยอมสละสีสันเพื่อดึงเอาความงดงามของโครงสร้างกลไกไขลานในแบบเฉพาะตัวออกมา

15 ปีที่แล้ว ผู้ผลิตนาฬิกาอิสระในนาม Armin Strom ได้สร้างการก้าวกระโดดครั้งยิ่งใหญ่ที่จะเปลี่ยนวิถีทางของแบรนด์ไปตลอดกาล โดยตระหนักว่าเส้นทางสู่อิสรภาพที่แท้จริงนั้น อยู่ที่การเรียนรู้ในทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิตและได้ก่อตั้งโรงงานผลิตนาฬิกาเป็นของตนเองในเมืองบีล 15 ปีที่แล้ว ผู้ผลิตนาฬิกาอิสระในนาม Armin Strom  ได้สร้างการก้าวกระโดดครั้งยิ่งใหญ่ที่จะเปลี่ยนวิถีทางของแบรนด์ไปตลอดกาล โดยตระหนักว่าเส้นทางสู่อิสรภาพที่แท้จริงนั้น อยู่ที่การเรียนรู้ในทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิตและได้ก่อตั้งโรงงานผลิตนาฬิกาเป็นของตนเองในเมืองบีล 

หนึ่งปีต่อมานาฬิกาเรือนแรกที่ถูกผลิตขึ้นจากกระบวนการผลิตแบบบูรณาการในชื่อ One Week ซึ่งถูกพัฒนาและผลิตขึ้นเองทั้งหมดภายในโรงงานของตนเอง และได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความสมมาตรที่กลมกลืน ซึ่งโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมกลไกอันมีเอกลักษณ์ของกระปุกลานคู่ที่รวมกันแล้วสามารถสำรองพลังงานได้ยาวนานเจ็ดวัน ความสำเร็จครั้งสำคัญนี้เป็นจุดเริ่มต้นของกลไกและนวัตกรรมใหม่ ๆ จากการผลิตโดย Armin Strom โดยการนำเสนอครั้งนี้เปรียบเสมือนการอุทิศตนต่อศาสตร์แห่งการเคลื่อนไหว และได้รับความชื่นชมและการยอมรับจากนักสะสมที่ฉลาดเฉลียว

นาฬิกา One Week Manufacture Edition มีการปรับปรุงใหม่อย่างสมบูรณ์แบบ ให้กับกลไกอันทันสมัย ที่เปรียบเสมือนหมุดหมายสำคัญที่ทำให้แบรนด์มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น โดยมีการออกแบบกลไกให้มีความเป็นสามมิติมากยิ่งขึ้น ซึ่งทั้งหมดอยู่ภายใต้รูปทรงอ่อนช้อยและราบเรียบ เน้นย้ำถึงความเฉลียฉลาดและความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเมนเพลท, บริดจ์ และชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่มองเห็นได้บนหน้าปัดแบบโอเพ่นเวิร์ค เคลือลสีแอนทราไซต์ด้วยเทคนิค PVD  ที่สร้างความโดดเด่นได้อย่างชัดเจน

ดังที่ Serge Michel (เซิร์ก มิเชล) ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Armin Strom (อาร์มิน สตอร์ม) กล่าวไว้ว่า: “นักสะสมที่พลาดโอกาสได้รับนาฬิกา One Week รุ่นแรก จะมีโอกาสอีกครั้งกับนาฬิกา One Week Manufacture Edition ที่จะถูกผลิตในจำนวนจำกัด 100 เรือน”

ความสปอร์ตแต่ยังคงความหรูหราของนาฬิการุ่นนี้ สื่อถึงความราบเรียบและเงียบสงบด้วยโทนสีแอนทราไซต์ และความกลมกลืนของกลไกแบบอินเฮาส์

ศิลปะแห่งกลไกในความเคลื่อนไหว
นาฬิกา One Week (วันวีค) เน้นย้ำทุกสิ่งทุกอย่างเกียวกับดีไซน์ในแบบโอเพ่นเวิร์ค และจัดวางองค์ประกอบของชิ้นส่วนต่าง ๆ ของกลไกบนหน้าปัด ซึ่งเป็นภาพจำที่ชัดเจนและเป็นหนึ่งในคุณสมบัติของนาฬิกา Armin Strom (อาร์มิน สตอร์ม) ถึงแม้ว่าชื่อและฟังก์ชันจะคล้ายคลึงกับนาฬิการุ่นก่อน แต่นาฬิกา One Week (วันวีค) รุ่นใหม่ได้ถูกปรับโครงสร้างและออกแบบใหม่หมด จึงส่งผลให้เกิดกลไกไขลานด้วยมือที่มีสถาปัตยกรรมในเชิงลึกอันน่าทึ่ง ไม่ว่าจะเป็นรูปทรง, ฟังก์ชัน, ความสวยงาม และการยศาสตร์เบื้องหน้าที่ได้รับการผสมผสานได้อย่างกลมกลืน ส่งผลให้เกิดหลายสิ่งที่ตามมา จากศาสตร์แห่งเครื่องบอกเวลาแบบดั้งเดิมที่มีพลวัตรและเส้นทางที่มีรากฐาน

ศาสตร์แห่งความเคลื่อนไหว
ตรงไปตรงมาตามชื่อและเหมือนกับนาฬิการุ่นก่อน นาฬิกา One Week (วันวีค) มาพร้อมกับพลังงานสำรองอันน่าประทับใจมากถึงเจ็ดวัน ของกลไกไขลานด้วยมือ คาลิเบอร์ ARM21 (เออาร์เอ็ม 21) มีกระปุกลานหลักสองชิ้น ซึ่งทำงานร่วมกันเพื่อปล่อยพลังงานในระดับสม่ำเสมอให้กับชุดเฟืองต่าง ๆ โดยกระปุกลานถูกยึดโยงด้วยบริดจ์แบบ Finger Style (ฟิงเกอร์ สไตล์) ที่จัดวางไว้อย่างสมมาตรที่ด้านขวาของหน้าปัดแบบเปิด กลไกไขลานด้วยมือชุดนี้มีความงดงามอ่อนช้อยเหมือนถูกสะกดจิต ที่เกิดจากการเคลื่อนไหวในทิศทางตรงกันข้ามกันของรัชเชต์วีลของกระปุกลานทั้งสอง ซึ่งสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนผ่านหน้าปัดนาฬิกา

หนึ่งในคุณสมบัติอันโดดดเด่นของ นาฬิกา One Week (วันวีค) นั่นคือ ตัวแสดงพลังงานสำรองที่ถูกออกแบบมาให้สอดคล้องไปกับสถาปัตยกรรมเชิงลึกของกลไก โดยแสดงพลังานสำรองด้วยระบบทรงกรวยที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนาฬิกาพก ด้วยกรวยที่ผ่านการขัดเงาดุจกระจกที่ขับเคลื่อนด้วยเฟืองทรงกรวยด้านบน ที่อยู่ด้านตรงข้ามกับหน้าปัด

สำหรับนาฬิกาที่มีความสปอร์ต คำว่าประสิทธิภาพยังหมายถึงความทนทานต่อการเคลื่อนไหวและความสั่นสะเทือนที่รุนแรงอีกด้วย วิวัฒนาการของนาฬิกาที่มีความเที่ยงตรงสูงมีความสำคัญต่อนาฬิกา One Week (วันวีค) รุ่นใหม่ ที่มีความถี่ในการเคลื่อนไหวของชิ้นส่วนที่ทำหน้าที่ควบคุม โดยมีอัตรส่วนเพิ่มจาก 2.5 เป็น 3.5 เฮิร์ต (25,000 ครั้ง/ชั่วโมง) เมื่อเทียบกับนาฬิกา One Week (วันวีค) รุ่นแรกจากปี 2010 ซึ่งเป็นการแสดงการทำงานที่มีความเที่ยงตรงและมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่วิศวกรของ Armin Strom (อาร์มิน สตอร์ม) ต้องทำการคำนวณและกำหนดค่าของชุดเฟืองขึ้นใหม่ทั้งหมด

ความล้ำลึกหลายชั้น
นาฬิกา Armin Strom (อาร์มิน สตอร์ม) มักจะใช้เข็มนาฬิกาแบบเยื้องศูนย์ในนาฬิกา One Week อย่างไรก็ตาม เข็มชั่วโมงและนาทีแบบขัดเหลี่ยมเพชรที่เคลือบสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนว่านั้น ถูกอย่างอยู่ในตำแหน่งที่สมบูรณ์แบบที่กึ่งกลางของหน้าปัดแบบโอเพ่นเวิร์ค ซึ่งเป็นการช่วยสร้างสมดุลทางด้านสุนทรียศาสตร์ให้มากยิ่งขึ้น

ในความเป็นจริงแล้ว เมื่อเทียบกับนาฬิกา One Week รุ่นก่อน ซึ่งมีหน้าปัดโอเพ่นเวิร์คบางส่วนเพื่อเปิดเผยให้เห็นกลไกด้านใน เมื่อเทียบกับนาฬิการุ่นใหม่ที่ได้รับการออกแบบใหม่ให้มีรูปแบบสามมิติมากยิ่งขึ้น ซึ่งมันทำให้ลืมหน้าปัดแบบเดิมไปโดยสิ้นเชิง และถูกแทนที่ด้วยสถาปัตยกรรมร่วมสมัยที่มีชิ้นส่วนและองค์ประกอบต่าง ๆ ที่สามารถมองเห็นได้จากหลายมุมมอง สะพานยึดเข็มถูกออกแบบด้วยรูปทรงเรขาคณิตให้สูงขึ้นเหนือแท่นเครื่อง เพื่อเป็นการรักษาความชัดเจนที่เหมาะสมที่สุด กลไกถูกล้อมด้วย Chater ring ที่ทำหน้าที่ยึดโยงหลักชั่วโมงทรงบาตอง และเคลือบสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนว่า เข็มวินาทีขนาดเล็กตรงตำแหน่ง 9 นาฬิกา ถูกวางไว้บนหน้าปัดย่อยพร้อมโลโก้ “AS” ของแบรนด์

งานฝีมือสุดประณีตในทุกรายละเอียด
เช่นเดียวกับผลงานสร้างสรรค์ทั้งหมดของ Armin Strom ไม่ว่าจะเป็นความเรียบง่ายไปจนถึงความซับซ้อนที่สุด นาฬิกา One Week ถูกวางอยู่ในมาสเตอร์คลาสที่ถูกตกแต่งด้วยมือในแบบฉบับของนาฬิกาชั้นสูง ของพื้นผิวที่ถูกขัดแต่งด้วยลายเส้นตรงและวงกลม, ลบมุมและขัดเงาในมุมลาดเอียง, ลวดลาย Geneva striped รวมทั้งสกรูและซิงค์ที่ผ่านการขัดเงาด้วยมือโดยผู้เชี่ยวชาญ โดยนาฬิกา One Week Manufacture Edition โดดเด่นด้วยเมนเพลทและบริดจ์เคลือบสีแอนทราไซต์ด้วยเทคนิค PVD  ที่ถูกนำเสนอด้วยรูปลักษณ์แบบโมโนโครมที่ถูกผสมผสานอย่างลงตัวกับตัวเรือนสตีลภายนอก

“ฝีมือของช่างเปล่งประกายอย่างแท้จริงเมื่อถูกมองผ่านแว่นขยาย โดยเน้นความเป็นเลิศด้วยศิลปะของนาฬิกา, ที่ Armin Strom เรามุ่งมั่นที่จะสร้างความมั่นใจว่า ทุกกลไกที่ผลิตขึ้นมาจะสื่อถึงความหลงใหลและความใส่ใจในรายละเอียดของเรา ด้วยเทคนิคการตกแต่งด้วยมือแบบดั้งเดิม จากส่วนมีความเรียบง่ายไปจนถึงส่วนที่มีความซับซ้อนที่สุด เพราะว่ามันมีความเป็นสามมิติมาก ๆ นาฬิกา One Week Manufacture Edition จึงเป็นผลงานที่น่าทึ่งที่จะแสดงให้เห็นถึงสิ่งนี้” Claude Greisler (คล็อด ไกรส์เลอร์) ปรมาจารย์ด้านนาฬิกาและผู้ร่วมก่อตั้ง Armin Strom กล่าวไว้

เน้นย้ำในเรื่องสรีรศาสตร์
ประติมากรรมกลไกจักรกลขนาดเล็กของนาฬิกา One Week (วันวีค) ถูกบรรจุอยู่ในตัวเรือนร่วมสมัยอันเหมาะสม ที่ถูกสร้างขึ้นโดยวัสดุสเตเลสสตีล ขนาดกว้าง 41 มิลลิเมตร และหนาเพียง 10.6 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นสัดส่วนที่กะทัดรัดจนน่าประหลาดใจสำหรับกลไกที่มีความซับซ้อนขนาดนี้ โดยจับคู่มากับสายสตีลที่ประกบอขึ้นด้วยข้อต่อขัดแต่งลวดลายซาตินสลับกับขัดเงาเป็นรูปตัว H สำหรับการออกแบบโดยรวม มาในรูปแบบองค์รวมที่เน้นให้เป็นไปตามหลักสรีรศาสตร์ที่สามารถสวมใส่ทุกวันได้อย่างสมบูรณ์แบบ จากชิ้นส่วนจักรกลอันซับซ้อนที่ถูกสร้างขึ้นได้อย่างแยบยล

นาฬิกา One Week Manufacture Edition (วัน วีค มานูแฟคเจอร์ อิดิชั่น) ผลิตแบบจำนวนจำกัด 100 เรือน และวางจำหน่ายโดยตรงจาก Armin Strom (อาร์มิน สตอร์ม) และเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายจากทั่วโลก

เกี่ยวกับ Armin Strom
Armin Strom เป็นบริษัทผู้ผลิตนาฬิกาอิสระที่ตั้งอยู่ในเมือง บีล/เบียนน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นาฬิกา Armin Strom นำเสนอการผสมผสานอันเป็นเอกลักษณ์ของประเพณีการผลิตนาฬิกาในแบบฉบับสวิส-เยอรมัน “กลไกที่เปิดโปร่ง” มีความล้ำหน้า และความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ต่อนวัตกรรมการผลิตนาฬิกา จุดเด่นของแนวทางการผลิตนาฬิกาที่เน้นในด้านของงานฝีมือที่ผลิตในปริมาณน้อยของแบรนด์ คือความตั้งใจในการเปิดเผยกลไกการทำงานบนหน้าปัด โดยทุกชิ้นส่วนได้รับการขัดเกลาด้วยมือตามมาตรฐานการผลิตนาฬิกาชั้นสูงในระดับสูงสุด

Armin Strom ก่อตั้งขึ้นในปี 1967 โดย Mr. Armin Strom ผู้เป็นตำนานแห่งศิลปะการสร้างสรรค์เรือนเวลาสเกเลตันด้วยฝีมือ ในปี 2008 ผู้สานต่อการรักษามรดกของ Mr. Strom ตกเป็นความรับผิดชอบของปรมาจารย์ด้านนาฬิกาอย่าง Claude Greisler และนักธุรกิจ Serge Michel ซึ่งได้ร่วมกันฟื้นฟูแบรนด์ด้วยการเปิดตัวโรงงานผลิตนาฬิกา Armin Strom แบบครบวงจรแห่งแรกในปี 2009 ในปัจจุบัน ทางแบรนด์ได้ ออกแบบ พัฒนา ผลิต การตกแต่งอย่าง การสร้างลายนูน การเคลือบโลหะ ขัดแต่งด้วยมือ ไปจนถึงประกอบนาฬิกาทั้งหมดเกิดขึ้นภายในโรงงาน ทำให้ Armin Strom สามารถสร้างสรรค์ผลงานจากแนวคิดที่ซับซ้อนที่สุดให้เกิดขึ้นจริงได้ โดยปราศจากข้อจำกัดใดๆ ที่มักเกิดจากการพึ่งพาซัพพลายเออร์ต่างๆ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้