VACHERON CONSTANTIN - "From Geometry to Artistry" Experience

Last updated: 25 ก.ย. 2567  |  330 จำนวนผู้เข้าชม  | 

VACHERON CONSTANTIN - "From Geometry to Artistry" Experience

นาฬิกา Vacheron Constantin ไม่ได้เป็นเพียงผลงานที่เกิดจากนำชิ้นส่วนต่างๆ มาประกอบเข้าด้วยกันเพียงเท่านั้น กระบวนการรังสรรค์ผลงานที่แท้จริง เริ่มต้นจากภาพร่างโครงที่อาศัยรูปทรงเรขาคณิตและขั้นตอนทางเทคนิคอื่นๆ ที่เป็นจุดกำเนิดของรูปทรง สีสัน และพื้นผิวอันหลากหลาย ผนวกกับการผสานโครงสร้างทางวิศวกรรมกลไกอันซับซ้อนเข้ากับการออกแบบ จนทำให้รายละเอียดต่างๆ ที่ดูสวย สง่างามนั้น ดูมีชีวิตชีวา ความชาญฉลาดเชิงศิลป์ที่สัมผัสถึงอารมณ์ และจากการศึกษาพัฒนาทางคณิตศาสตร์อย่างลึกซึ่งนี้เอง ที่ทำให้ผลงานของ Vacheron Constantin เปี่ยมไปด้วยความสง่างามและจิตวิญญาณ นับเป็นผลงานที่สะท้อนความเป็นอัจริยะของทักษะเชิงศิลป์อย่างแท้จริง

สำหรับงาน  "From Geometry to Artistry” Experience จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ณ Sans Studio นอกจากจะเผยให้เห็นถึงกระบวนการรังสรรค์ผลงานอันโดดเด่นของ Vacheron Constantin ตั้งแต่เริ่มเขียนภาพโครงร่าง ไปจนถึงการตกแต่งอย่างพิถีพิถันในขั้นตอนสสุดท้าย ภายใต้แนวคิด "From Geometry to Artistry"  แล้ว ก็ยังจัดแสดงผลงานล่าสุดจากงาน Watches & Wonders 2024 พร้อมกิจกรรมสร้างสรรค์ ผ่านสื่อผสมอินเทอร์แอคทีฟที่พัฒนาขึ้นร่วมมือกับ Lanzavecchia + Wai อีกด้วย

ไฮไลต์ภายในงาน
ภายในงาน ผู้เข้าร่วมจะได้สัมผัสกับนาฬิการุ่นใหม่ล่าสุดจากงาน Watches & Wonders 2024 ที่สะท้อนถึงความเชี่ยวชาญในการผสานรูปทรงเรขาคณิตกับศิลปะ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและความเป็นเลิศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่เพียงเป็นการเฉลิมฉลองให้กับมรดกทางวัฒนธรรมของแบรนด์ แต่ยังเป็นโอกาสในการดื่มด่ำกับความงามที่เกิดจากการผสมผสานศิลปะและวิทยาศาสตร์ในการสร้างสรรค์นาฬิกาอีกด้วย

และในงาน “From Geometry to Artistry” ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิดการผสมผสานความเป็นเลิศทั้งทางเรขาคณิตและศิลปะนี้เอง ที่ผู้เข้าเยี่ยมชมจะได้สัมผัสความงดงามคลาสสิกของคอลเลกชัน Traditionelle ความงดงามที่ดูเรียบง่ายในแบบ Patrimony เสน่ห์เฉพาะตัวของ Égérie และความสปอร์ตชิคในแบบ Overseas ได้อย่างครบถ้วน

กิจกรรมพิเศษ Spiro Art โดย Lanzavecchia + Wai
ภายในงานยังจัดให้มีห้องกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ภายใต้แนวคิดหลัก “From Geometry to Artistry” ที่สะท้อนทักษะกระบวนการในการรังสรรค์เครื่องบ่งบอกเวลาของ Vacheron Constantin ให้ผู้ร่วมงานได้ทดลองใช้เครื่องเขียนภาพสไปโรเพื่อสร้างสรรค์ผลงานศิลปะลายเส้นแบบสไปโรกราฟฟิกเป็นของตนเอง โดยนำแผ่นดิสก์วางบนจานเช่นเดียวกับเครื่องเล่นแผ่นเสียงไวนิล และใช้มือหมุนเพื่อให้ฟันเฟืองต่างๆ ทำงาน และปรากฏเป็นลายเส้นที่มีลวดลายชวนมองลงบนแผ่นกระดาษ จากนั้นผู้ที่ร่วมกิจกรรมจะมีโอกาสได้บันทึกหมายเลขประจำผลงานศิลปะของตนเอง (โดยเรียงลำดับจากหนึ่งถึงสองร้อย) ลงวันที่ และลงชื่อกำกับ เป็นที่ระลึกในฐานะผลงานเฉพาะตัว

‘พีช พชร’ ร่วมชมงาน
นอกจากสื่อมวลชนและบรรดาผู้ที่ชื่นชอบนาฬิกาและนักสะสมระดับแถวหน้าของเมืองไทยที่เข้าร่วมชมงานแล้ว ในงานนี้ พีช พชร จิราธิวัฒน์ นักร้องนักแสดงและนักธุรกิจผู้มากความสามารถ ยังได้มาร่วมชมผลงานที่นำมาจัดแสดงพร้อมร่วมสัมผัสความเป็นเลิศของแบรนด์ในฐานะผู้ผลิตนาฬิกาชั้นสูง โดยสวมใส่นาฬิกา Vacheron Constantin Overseas กลไกอัตโนมัติ รุ่นใหม่ที่เปิตตัวในงาน Watches & Wonders 2024 ที่ผ่านมา โดยนาฬิกาตัวเรือนพิงค์โกลด์ 18K 5N ขนาด 41 มม. เรือนนี้ เป็นนาฬิกาที่ออกแบบมาเพื่อให้รูปลักษณ์ที่สวยหรู แต่ยังคงความสปอร์ต เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เน้นความคล่องตัว กลไกอัตโนมัติ จานเหวี่ยงขึ้นลานเยลโลวโกลด์ 22K 3N สำรองพลังงานสูงถึง 60 ชั่วโมง พร้อมคุณสมบัติต้านทานสนามแม่เหล็ก คงความเที่ยงตรงแม่นยำในการทำงาน หน้าปัดสีเขียวซันเบิร์สท์ตกแต่งพื้นผิวซาติน ตัดกับพื้นผิวกำมะหยี่ที่ดูลุ่มลึกของแนวขอบรางขีดแสดงหน่วยนาที ซึ่งล้อมรอบบริเวณขอบหน้าปัด ขับเน้นให้สีเขียวของหน้าปัดยิ่งดูมีมิติ

ผู้ที่สนใจ สามารถเข้าชมนาฬิกา Vacheron Constantin ได้ที่ Vacheron Constantin Boutique ห้อง LH17 ชั้น M สยามพารากอน
โทร. 02-161-4590

#vacheronconstantin #oneofnotmany

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้