HUBLOT Spirit of Big Bang SORAI

Last updated: 21 ต.ค. 2567  |  165 จำนวนผู้เข้าชม  | 

HUBLOT Spirit of Big Bang SORAI

Hublot (อูโบลท์) ยังคงสานต่อความร่วมมือกับ SORAI (โซไร) - Save Our Rhinos Africa and India - องค์กรอนุรักษ์แรดที่ก่อตั้งโดย Kevin Pietersen อดีตนักคริกเก็ตระดับนานาชาติและแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Hublot โดยเชื่อในความสำคัญของการร่วมพลังเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง โดยมองว่าการร่วมมือกันจะเป็นกุญแจสำคัญในการอนุรักษ์และปกป้องโลกเพื่อคนรุ่นหลัง เนื่องจากแรดยังคงเผชิญกับปัญหาการสูญพันธุ์ รวมไปถึงเสถียรภาพของสัตว์ทั้ง 5 สายพันธุ์ที่มีบทบาทสำคัญต่อการรักษาระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อมของโลก Hublot จึงเปิดตัวนาฬิกา Spirit of Big Bang SORAI (สปิริต ออฟ บิ๊ก แบง โซไร) รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น ผลิตในจำนวนจำกัด 30 เรือน ซึ่งเป็นนาฬิการุ่นไอคอนิกตัวเรือนทรงตอนโน ระบบกลไกทูร์บิญองไขลานด้วยมือ ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเป็นการสนับสนุนให้กับภารกิจของ SORAI โดยนาฬิกาเรือนนี้ถือเป็นรุ่นที่ 4 ในซีรีส์ Hublot x SORAI และเฉกเช่นเดียวกับครั้งก่อน ๆ รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายนาฬิกาจะถูกบริจาคให้องค์กรฯ เพื่อสนับสนุนการอนุรักษ์และปกป้องแรด

ถึงแม้โครงการต่าง ๆ ที่ทาง SORAI และพันธมิตรได้ทำจะช่วยเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับภัยคุกคามต่อแรด และมีส่วนสำคัญในการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ชนิดนี้ แต่ภาวะวิกฤตก็ยังคงอยู่ ตามรายงานของ WWF ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 มีแรดราวครึ่งล้านตัวอาศัยอยู่ในแอฟริกาและเอเชีย แต่ปัจจุบันลดจำนวนลงเหลือเพียง 27,000 ตัว เนื่องจากปัญหาการลักลอบล่าสัตว์และการสูญเสียถิ่นที่อยู่อาศัย ยังคงเป็นภัยคุกคามที่สำคัญต่อแรดและสัตว์ป่าสายพันธุ์ที่สำคัญอื่น ๆ โดย แรดดำ แรดชวา และแรดสุมาตรา ถูกจัดอยู่ในบัญชีสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ขั้นวิกฤต

อย่างไรก็ตาม ข่าวดีก็คือด้วยความสามัคคีในการร่วมกันสร้างเปลี่ยนแปลง โครงการอนุรักษ์ต่าง ๆ ที่ได้รับการสนับสนุนจาก SORAI ได้ช่วยเพิ่มจำนวนแรดอินเดียจากราว 200 ตัวในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 กลายมาเป็น 4,000 ตัวในปัจจุบัน ในขณะที่แรดดำมีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา Hublot รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน SORAI และเสริมพลังให้กับหน่วยงานอนุรักษ์เพื่อดำเนินงานต่อไปและสร้างการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก

ร่วมมือเพื่อแก้ไขวิกฤตการสูญพันธุ์ของแรด
SORAI คือองค์กรที่มีจิตสำนึกต่อสังคม ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2018 โดย Kevin Pietersen อดีตกัปตันทีมคริกเก็ตทีมชาติอังกฤษและนักอนุรักษ์ผู้เกิดในแอฟริกาใต้และเติบโตมาพร้อมกับความหลงใหลที่มีให้กับธรรมชาติ ภารกิจของ SORAI คือการรวมกลุ่มชุมชน ธุรกิจ และบุคคลที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมอนุรักษ์แรดสายพันธุ์สำคัญในแอฟริกาและอินเดียให้ยังคงอยู่รอดและเติบโตต่อไป

หนึ่งในองค์กรและโครงการต่าง ๆ ที่ได้รับการสนับสนุนจาก SORAI คือ Care for Wild ในแอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นองค์กรท้องถิ่นที่ช่วยเหลือและดูแลสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ ที่ถูกทอดทิ้ง ได้รับบาดเจ็บ หรือเป็นลูกกำพร้า โดยเฉพาะแรดที่ถูกลักลอบล่าสัตว์เพื่อนำเขาไปขาย ซึ่งในบางประเทศยังคงเชื่อว่าเขาของแรดมีสรรพคุณทางยาและมีมนต์ขลัง แม้จากผลวิจัยจะชี้ชัดว่าเขาของแรดนั้นประกอบไปด้วยเคราติน ซึ่งเป็นโปรตีนชนิดเดียวกับที่พบในเส้นผมและเล็บของมนุษย์เรา ปัญหาการลักลอบล่าสัตว์เป็นปัญหาที่ซับซ้อนมากโดยได้รับผลมาจากความยากจนและเครือข่ายอาชญากรรมระหว่างประเทศ ดังนั้นวิสัยทัศน์ของ SORAI คือการสนับสนุนการศึกษาและโครงการบังคับใช้กฎหมายเพื่อต่อต้านการลักลอบล่าสัตว์ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ไม่สามารถแก้ไขได้ในระยะเวลาอันสั้น แต่ SORAI มุ่งมั่นทำงานระยะยาวด้วยการสนับสนุนจากกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ เช่น Hublot

"ก่อนอื่น ผมอยากขอบคุณ Hublot ที่ยังคงสนับสนุน SORAI และภารกิจของเราในการอนุรักษ์และปกป้องประชากรของแรดในโลก ซึ่งสิ่งนี้สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริง ทีมอนุรักษ์สัตว์ป่าต้องเผชิญกับความท้าทายในการลงพื้นที่ที่ยากลำบากและเต็มไปด้วยอันตราย ดินแดนที่เปรียบเสมือนสนามรบที่นักอนุรักษ์และเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าต้องเผชิญหน้ากับกลุ่มนักลักลอบล่าสัตว์ที่ผิดกฎหมาย เราต้องทำงานร่วมกันต่อไปเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับความสำคัญของแรดต่อระบบนิเวศ และทำให้พวกเขาเข้าใจว่าเขาแรดไม่มีคุณค่าทางยามากไปกว่าเล็บมือของเรา นอกจากนั้นกำลังทำทุกอย่างเพื่อสนับสนุนชายหญิงผู้กล้าหาญที่ปฏิบัติหน้าที่ในแนวหน้า ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นไปไม่ได้เลยหากไม่ได้รับการสนับสนุนจาก Hublot เงินบริจาคจากยอดขายนาฬิกาสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงในการต่อสู้กับการลักลอบล่าสัตว์ ด้วยการพัฒนาและนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้ รวมทั้งสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับภัยคุกคามต่อสัตว์ ผมอยากให้ทุกคนที่ซื้อนาฬิการุ่นใหม่นี้ได้ตระหนักถึงพลังของการสนับสนุนของพวกเขา และรู้ว่าพวกเขาได้มีส่วนในการเปลี่ยนแปลงโลกนี้ไปในทางที่ดี ขอบคุณมากครับ” Kevin Pietersen - Founder Of Sorai, Hublot Ambassador Former International Cricketer

ทุกนาทีมีค่า: ถึงเวลาสำหรับการเปลี่ยนแปลง
Hublot Spirit of Big Bang SORAI คือนาฬิการุ่นที่ 4 ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อสนับสนุน SORAI แต่เป็นนาฬิการุ่นแรกจากคอลเลกชัน Spirit of Big Bang มาในตัวเรือนขนาด 42 มม. ทำจากเซรามิกสี “warm grey” ผ่านการขัดเงาและพ่นไมโครบลาสต์ ซึ่ง Hublot ได้ทำการออกแบบสำหรับ SORAI โดยเฉพาะ สะท้อนถึงสีผิวอันเป็นเอกลักษณ์แรด และเคยเห็นมาก่อนหน้านี้ในรุ่น Big Bang Unico SORAI 2023 เข้าคู่มากับสายผ้าสีเทาและสายที่ 2 ทำจากยางสีดำลวดลายพรางสีเทา-เบจ ทำงานด้วยกลไกไขลานด้วยมือ สเกเลตันทูร์บิญอง คาลิเบอร์ HUB6020 ที่ผลิตขึ้นภายในโรงงานของตัวเอง สามารถสำรองพลังงานได้นานถึง 5 วัน ออกแบบการแสดงเวลาในแบบไม่สมมาตรระหว่างกระจกแซฟไฟร์สองชิ้นอย่างประณีต โดยมีหน้าปัดบอกเวลาอยู่ในตำแหน่ง 3 นาฬิกา และมาตรบอกพลังงานสำรองระหว่างตำแหน่ง 8 และ 9 นาฬิกา ผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 30 เรือนเท่านั้น

Hublot มีความมุ่งมั่นที่จะใช้การเข้าถึงของแบรนด์และนาฬิการุ่นใหม่นี้เพื่อจุดประกายให้ผู้คนในทั่วทุกมุมโลกได้เห็นถึงความสำคัญของแรดและสิ่งแวดล้อม และสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจในการอนุรักษ์ธรรมชาติ และ Hublot เชื่อมั่นว่าด้วยพลังแห่งความร่วมมือเป็นหนึ่งเดียวกันจะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงสู่อนาคตที่ดียิ่งกว่าเดิม

HUBLOT
Hublot (อูโบลท์) แบรนด์ผู้ผลิตนาฬิกาสวิส ที่ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1980 และมีฐานการผลิตอยู่ในเมือง Nyon (นียง) นับจากผลงานนาฬิการุ่นแรกของแบรนด์ บริษัทได้ลบล้างหลักการพื้นฐานของการประดิษฐ์นาฬิกา โดยเลือกผสมผสานตัวเรือนทองเข้ากับสายยาง พร้อมด้วยงานออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจมาจากช่องอากาศวงกลมของเรือ (หรือ hublot ในภาษาฝรั่งเศส) อันเป็นที่มาของ Art of Fusion (ศิลปะแห่งการผสมผสาน) ที่ได้ถือกำเนิดขึ้น โดยการผสมผสานของประเพณี นวัตกรรม งานฝีมือในเชิงศิลป์ และพรสวรรค์ด้านต่างๆ ที่หล่อหลอมกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งสุนทรียะความสวยงามและความโดดเด่นทางเทคนิคของแบรนด์

เอกลักษณ์เฉพาะนี้ยังได้ถูกเสริมความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในปี ค.ศ. 2005 เมื่อนาฬิกา Big Bang (บิ๊ก แบง) ได้พิสูจน์ถึงองค์ความรู้อันมิอาจเทียบเคียงได้ในแง่ของความสลับซับซ้อน กลไกซึ่งผลิตภายในโรงงานของตนเอง และวัสดุอันล้ำสมัย ทั้ง คาร์บอน, ไทเทเนียม, เซรามิก และแซฟไฟร์ ที่ได้รับการพัฒนาบนนาฬิการุ่นนี้สู่ความเป็นที่สุดทางเทคนิค

การบรรลุถึงคุณภาพระดับสูงอันน่าทึ่งที่นำมาใช้ในการประดิษฐ์รังสรรค์นาฬิกานี้ได้หล่อหลอมภายใต้ปรัชญาอันแน่วแน่ของแบรนด์ นั่นคือ ‘Be First, Unique and Different’ (‘เป็นที่หนึ่ง มีเอกลักษณ์ และแตกต่าง’) และนำไปสู่การสร้างสรรค์คอลเลกชันอื่นๆ อย่างต่อเนื่องด้วยนวัตกรรมการออกแบบมากมาย ทั้งใน Classic Fusion (คลาสสิค ฟิวชั่น), Spirit of Big Bang (สปิริต ออฟ บิ๊ก แบง), Square Bang (สแควร์ แบง) และ Manufacture Pieces (แมนูแฟคเจอร์ พีซ) โดยผลงานเหล่านี้ได้ดึงระดับแห่งงานฝีมือขั้นสูงมาใช้ ทั้งในแง่ของวัสดุอันเป็นที่รักยิ่งของ Hublot (อาทิ Magic Gold (เมจิก โกลด์), เซรามิกสีสดใส และแซฟไฟร์) ตลอดจนกลไกที่ผลิตขึ้นภายในโรงงานของตนเอง (เช่น กลไกโครโนกราฟ Unico (ยูนิโค), Meca-10 (เมกา-10) และกลไกระดับแกรนด์คอมพลิเคชั่นอีกมากมาย อาทิ Tourbillon (ทูร์บิญอง), Cathedral Minute Repeater (คาธีดรัล มินิท รีพีทเตอร์) รวมถึงกลไกที่ผลิตขึ้นเฉพาะสำหรับ Manufacture Pieces)

โลกของ Hublot ยังขยายสู่หลากหลายความร่วมมืออันเปี่ยมด้วยพลัง ซึ่งรวมไปถึงโลกแห่งฟุตบอล ด้วย ‘Hublot Loves Football’ (‘อูโบลท์รักฟุตบอล’) ที่กลายเป็นสโลแกน ณ การแข่งขันกีฬาอันยิ่งใหญ่สูงสุดระดับโลก (เช่น FIFA World CupTM (ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ), Premier League (พรีเมียร์ ลีก), UEFA Champions LeagueTM (ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก), UEFA EUROTM (ยูฟ่า ยูโร)) รวมถึงผ่านเหล่าแอมบาสซาเดอร์ของแบรนด์ ความรักต่อฟุตบอลนี้ยังขยายต่อเนื่องไปยังสาขาแห่งศิลปะ, งานออกแบบ, ดนตรี, กีฬา, สไตล์แห่งอาหารไฟน์ไดนิ่งและการแล่นเรือ ท้ายสุด กับความสัมพันธ์ของ Hublot ภายในโครงการความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ ทั้งร่วมกับ SORAI (โซไร) และ Polar Pod (โพลาร์ พอด) ที่ล้วนสะท้อนถึงความเอาใจใส่ในประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมของวันนี้

เครือข่ายบูติกมากกว่า 135 แห่งทั่วโลกของ Hublot ล้วนมีความมุ่งมั่นอันแรงกล้าและแบ่งปันคุณค่าเดียวกัน รวมถึงแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ Hublot.com

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้