The Best Soaring Pilot's Watches

Last updated: 24 ม.ค. 2566  |  2410 จำนวนผู้เข้าชม  | 

The Best Soaring Pilot's Watches

ในปี 1884 Breitling เริ่มต้นเป็นผู้ผลิตนาฬิกาและรังสรรค์นาฬิกาจับเวลาที่มีคุณภาพยอดเยี่ยมของโลก หลังผ่านพ้นไปร่วม 130 ปี Breitling ก็ยังไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาฝีมือ เพื่อพิสูจน์ให้โลกเห็นว่าการเป็นผู้ผลิตนาฬิกาการบินระดับโลกอย่างเป็นทางการนั้น ไม่ใช่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นโดยความบังเอิญ แต่เป็นเรื่องของคุณภาพที่ใส่ใจทุกขั้นตอนและรายละเอียดของการผลิต 

 

 



การเป็นแบรนด์เดียวของโลกที่นาฬิกาทุกรุ่นพร้อมกลไกทุกกลไกได้รับรองความเที่ยงตรงในระดับโครโนมิเตอร์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความเที่ยงตรงแม่นยำที่สุด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการยอมรับว่า “Breitling เป็นแบรนด์ที่มีความเที่ยงตรงเป็นที่สุด แม้จะอยู่ในสถานะใดก็ตาม” นี่คือความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดสำหรับนาฬิกาที่ได้รับใบรับรองนี้ ซึ่งกว่าจะได้มาต้องมีการนำเสนอวิธีการและระยะเวลาในการผลิตทั้งหมดให้กับสถาบันทดสอบความเที่ยงตรง The Swiss Official Chronometer Testing Institute หรือที่เรียกกันย่อๆว่า COSC ได้พิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนก่อน พร้อมกับผ่านการตรวจสอบและทดสอบอีกครั้ง สำหรับ Breitling ก็ต้องผ่านการทดสอบดังกล่าวเช่นกัน ด้วยระยะเวลา 15 วัน 15 คืน ในอุณหภูมิต่างกันถึง 3 อุณหภูมิ ทั้งหมดนี้เพื่อยืนยันให้เห็นถึงความแน่วแน่ในการตัดสินใจที่จะทำให้ตนเองแตกต่างจากผู้ผลิตรายอื่นๆด้วยใบรับรองจาก COSC สำหรับนาฬิกา Breitling ทุกรุ่นทุกเรือน หรือจะเรียกว่า 100% ของการผลิตล้วนผ่านการรับรองความเที่ยงตรงมาแล้วทั้งสิ้นก็ได้ และ Breitling ยังเป็นหนึ่งในไม่กี่แบรนด์ที่พัฒนาและผลิตกลไกจักรกลโครโนกราฟภายในโรงงานของตนเอง และเป็นหนึ่งในไม่กี่แบรนด์ที่ยังเป็นธุรกิจของครอบครัวอยู่  

 

 



ผมมีโอกาสได้ไปเมือง La Chaux-de-Fonds สถานที่ตั้งโรงงาน Breitling สถานที่ที่ผลิตและพัฒนากลไกนาฬิกาของการบินที่มีชื่อเสียงไปก้องโลก โรงงานสวยงามอลังการที่ผมยืนอยู่นี้มีทั้งหมด 4 ชั้นด้วยกัน ภายในโรงงานผนังและกำแพงโรงงานทำจากไม้ทั้งหมด ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบาย ทั้งนี้น้ำและการหมุนเวียนอากาศภายในโรงงานยังใช้เครื่องจักรรีไซเคิลหมุนเวียนเพื่อเป็นการประหยัดพลังงานอีกด้วย ในปัจจุบัน Mr.Jean-Paul Girardin นั่งแท่นเป็นผู้บริหารแบรนด์นาฬิกา Breitling ด้วยความที่เขาเคยเป็นวิศวกรรมมาก่อน เขาจึงมีความสามารถในการผลิตและประดิษฐ์เครื่องจักรต่างๆ ขึ้นมาภายในโรงงานของตนเอง เช่น เครื่องขัดนาฬิกาที่ใช้ทรายพ่นเพื่อขัดเกลาชิ้นส่วนนาฬิกา ที่ผลิตขึ้นมาเองทั้งหมด  

 

 



ด้านในโรงงานชั้นแรก พบรูปปั้นทหารถือปืนจากประเทศจีนตั้งตระหง่านอยู่ ซึ่งเขานิยามเอาไว้ว่าทหารจีนเป็นทหารที่มีความขยันขันแข็ง แข็งแกร่งต่อภาระหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย จึงเปรียบเสมือนคติของโรงงาน Breitling ที่เข้มงวดต่อการผลิตนาฬิกาทุกเรือนทุกรุ่น จนกลายเป็นนาฬิกาสวิสที่ได้รับความนิยมยาวนานมาจนถึงปัจจุบัน ตามจุดต่างๆ จะมีนาฬิกาหลากหลายรุ่น ของ Breitling โชว์อยู่ภายในตู้ของโรงงานอีกด้วยครับ  




นาฬิกาจับเวลาอันสร้างชื่อให้กับ Breitling ได้รับการพัฒนาต่อมาในปี ค.ศ. 1915 โดย Gaston Breitling จนกลายเป็นนาฬิกาข้อมือแบบจับเวลาที่แม่นยำ ในขณะเดียวกันก็ยังคงพัฒนาอุปกรณ์คำนวณและจับเวลาสำหรับติดตั้งบนเครื่องบินอย่างต่อเนื่อง จนได้รับการขนานนามในฐานะผู้ชำนาญด้านอุปกรณ์จับเวลาและนาฬิกาสำหรับนักบิน ต่อมาในปี ค.ศ. 1932 แบรนด์ Breitling ก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมการบินอย่างเต็มตัว โดย Willy Breitling ทำให้ชื่อแบรนด์ Breitling กลายเป็นชื่อที่มีความผูกพันยิ่งกับกองทัพอากาศ นักบิน รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านอากาศยานทั่วโลก ทั้งยังกลายเป็นนาฬิกาประจำตัวนักบินของฝูงบินชื่อดังของโลก เช่น Thunderbird ของสหรัฐอเมริกา , Red Arrows ของสหราชอาณาจักร, Patrouille De France หรือกองลาดตระเวนของฝรั่งเศส และ Frecce Tricolori ของอิตาลี

 

เรื่อง : Chettha Songthaveepol

เรียบเรียง : Jutalux Srihirun

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้