TAG HEUER Carrera Chronograph X Porsche 963

Last updated: 18 มิ.ย. 2567  |  501 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TAG HEUER Carrera Chronograph X Porsche 963

TAG Heuer ผู้ผลิตนาฬิกาหรูสัญชาติสวิสอันโด่งดัง รู้สึกตื่นเต้นที่จะนำเสนอนาฬิกา TAG Heuer Carrera Chronograph x Porsche 963 อันน่าหลงใหลที่เฉลิมฉลองแด่จิตวิญญาณของการแข่งรถอันยาวนานและนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี โดยความร่วมมือสุดพิเศษกับ Porsche นี้แสดงให้เห็นถึงความผูกพันอันเป็นเอกลักษณ์ที่หยั่งรากลึกในมรดกทางมอเตอร์สปอร์ตและการแสวงหาความเป็นเลิศอย่างไม่หยุดยั้ง

TAG Heuer และ Porsche มีประวัติศาสตร์ร่วมกันมาอย่างยาวนาน โดยมีแนวคิดที่เป็นอิสระและเปี่ยมด้วยพลัง รวมทั้งความทุ่มเทในการออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งาน เป็นเวลากว่า 70 ปีที่เส้นทางของพวกเขาได้มาบรรจบและเชื่อมโยงกันทั้งในและนอกสนามแข่ง ความผูกพันที่มั่นคงและยั่งยืนระหว่าง TAG Heuer และ Porsche มาจากรากฐานร่วมกันในกีฬามอเตอร์สปอร์ต ภายใต้ชื่อเดียวกัน คือ Carrera

ต้นกำเนิดของคอลเล็กชันนี้เริ่มต้นที่การแข่งขัน Carrera Panamericana ในตำนาน ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่อันตรายที่สุดในโลก ทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับ Porsche ซึ่งคว้าชัยชนะระดับเฟิร์สคลาสในการแข่งขัน Carrera Panamericana ในปี 1954 โดยตั้งชื่อเครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุดว่า Carrera ในเวลาเดียวกัน Jack Heuer ก็ได้เลือกตั้งชื่อนาฬิกาโครโนกราฟรุ่นใหม่ในปี 1963 ของเขาว่า Carrera เช่นกัน หลังจากได้ยินชื่อการแข่งขันที่เร้าใจอย่างมากจากพี่น้องนักแข่งรถ Rodriguez ที่อยู่ข้างสนามแข่ง Sebring อันโด่งดังของสหรัฐอเมริกาในปี 1962

แน่นอนว่า อีกการแข่งขันที่ทั้ง TAG Heuer และ Porsche มีความเชื่อมโยงกันในอดีตก็คือ 24 Hours of Le Mans

การแข่งขันได้เริ่มต้นขึ้น
ประวัติศาสตร์ของ Porsche ที่ Le Mans (เลอม็อง) ถือเป็นเรื่องราวระดับตำนาน โดยได้รับชัยชนะมากมายตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาเป็นผู้ผลิตที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของการแข่งขันด้วยชัยชนะรวม 14 ครั้ง การพัฒนารถ Porsche 963 ภายใต้กฎข้อบังคับของ LMDh (Le Mans Daytona Hybrid) แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในด้านนวัตกรรม รถ Porsche 963 ถือเป็นจุดสุดยอดแห่งความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมของ Porsche โดยใช้โครงรถยนต์แบบ Multimatic* ที่ได้มาจาก LMP2 ซึ่งเป็นรุ่นต้นแบบ Le Mans รุ่นที่สองที่พัฒนาและออกแบบมาเพื่อแข่งขันที่งาน 24 Hours of Le Mans โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์สันดาปแบบก้าวหน้าที่สามารถใช้พลังงานทดแทนได้ โดยมีต้นกำเนิดมาจากรถ Porsche 918 Spyder ซึ่งรถ Porsche 963 ได้คว้าชัยชนะไว้มากมายบนสนามแข่งที่มีชื่อเสียงหลายแห่งทั่วโลก

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองแด่เสน่ห์ของการแข่งรถอันยาวนาน รวมทั้งประวัติศาสตร์ และความกล้าหาญ TAG Heuer จึงได้เปิดตัวนาฬิกา TAG Heuer Carrera Chronograph x Porsche 963 ที่รวบรวมแรงขับเคลื่อนมุ่งสู่ความเป็นเลิศ

“เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จในการแข่งรถของ Porsche เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้สร้างสรรค์เรือนเวลานี้ร่วมกับพันธมิตรของเรา TAG Heuer Carrera Chronograph x Porsche 963 เป็นนาฬิกาที่โดดเด่นซึ่งแสดงถึงคุณค่าที่เราต่างยืนหยัด: ความเป็นเลิศด้านการออกแบบ ความทนทาน และการก้าวข้ามขีดจำกัด เราตั้งตารอชมผลงานของ Porsche ในปีนี้เป็นพิเศษ และขออวยพรให้ทีม Porsche ได้รับสิ่งที่ดีที่สุดในสนามแข่ง” Julien Tornare, CEO ของ TAG Heuer กล่าว

ความเป็นเลิศด้านการออกแบบและวิศวกรรม
TAG Heuer Carrera Chronograph x Porsche 963 เป็นนาฬิกาอันโดดเด่นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถ Porsche 963 และได้ยกย่องให้กับชื่อของรถแข่ง ซึ่งผลิตออกมาเพียง 963 เรือนทั่วโลก โดยนาฬิกาแต่ละเรือนได้ผสมผสานความแม่นยำเข้ากับสมรรถนะ และเป็นการยกย่องมรดกทางการแข่งรถของ Porsche และความโดดเด่นด้วยองค์ประกอบอันน่าตื่นเต้นของการแข่งขันอันเป็นตำนาน

หน้าปัดย่อยประกอบด้วยบล็อกเคลือบสารเรืองแสง Super-LumiNova (SLN) สี่บล็อกที่ผสมผสานวิศวกรรมยานยนต์เข้ากับศาสตร์แห่งการบอกเวลา โดยได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบไฟ LED อันล้ำสมัยของ Porsche ที่เป็นเสมือนไอคอนแห่งยุคสมัยใหม่อย่างรถ Porsche 911 ซึ่งในความมืดบล็อกเคลือบสารเรืองแสง SLN บนหน้าปัด พร้อมวันที่เคลือบสารเรืองแสง SLN จะส่องสว่าง โดยดีไซน์ได้รับแรงบันดาลใจจากรถ Porsche ช่วยเพิ่มความน่าดึงดูดและการใช้งานจริงของนาฬิกา มอบความมั่นใจในการอ่านค่าได้อย่างชัดเจนในทุกสภาวะ ซึ่งสะท้อนถึงความทนทานอันยาวนานในการแข่งขันตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากนักแข่งจะต้องแข่งขันกันทั้งกลางวันและกลางคืน

การวางตำแหน่งหลักเวลาสีแดง ณ 4 นาฬิกาบนหน้าปัด สื่อถึงความตื่นเต้นและอะดรีนาลีนที่เกิดขึ้นขณะนับถอยหลังสู่การเริ่มต้นการแข่งขัน หลอมรวมส่วนประกอบสำคัญในการแข่งขันรถด้วยภาษาของการออกแบบนาฬิกา

รังสรรค์ด้วยความกล้าหาญและเทคนิคอันสลับซับซ้อน นาฬิกาเรือนนี้โดดเด่นด้วยหน้าปัดโครงกระดูกที่มาในรูปทรงท่อชวนให้นึกถึงโครงรถแข่งของ Porsche สะท้อนโครงสร้างที่เรียบง่ายแต่แข็งแกร่งซึ่งจะพบเห็นได้ในกีฬามอเตอร์สปอร์ต ขอบหน้าปัดทำจากคาร์บอนที่หลอมขึ้น สะท้อนถึงส่วนประกอบที่มีน้ำหนักเบาและมีสมรรถนะสูงของรถ Porsche 963 ซึ่งช่วยเสริมทั้งความสวยงามและเชื่อมโยงกับโลกแห่งมอเตอร์สปอร์ต

งานฝีมือชั้นสูงประจักษ์ชัดด้วยกลไก TH20-00 ที่ผลิตขึ้นเอง ซึ่งมีวงล้อคอลัมน์สีแดงเฉพาะตัว โดยเน้นย้ำถึงความชำนาญด้านเทคนิคของกลไกโครโนกราฟแบบคลัตช์ในแนวตั้ง ตำแหน่งแนวตั้งของข้อต่อของกลไกโครโนกราฟนั้น คล้ายกับระบบที่พบในรถยนต์ที่เชื่อมต่อล้อช่วยเร่งของเครื่องยนต์กับเกียร์ นาฬิกา TAG Heuer Carrera Chronograph x Porsche 963 ช่วยให้การสั่งงานฟังก์ชันหยุดทำงานได้อย่างราบรื่นและ "ไร้การกระตุก"

รูปทรงสายยางของนาฬิกาได้รับแรงบันดาลใจมาจากช่องสำหรับให้อากาศเข้าแบบลดแรงต้านสไตล์ NACA ซึ่งมักปรากฏอยู่ในรถแข่งของ Porsche ย้อนกลับไปถึงรุ่น Porsche 917 ที่ทำลายสถิติ เป็นการยกย่องให้กับมรดกการแข่งรถที่มีร่วมกันอย่างลึกซึ้ง สีที่เลือกใช้บนนาฬิกา คือ สีรถแข่งอันเป็นเอกลักษณ์ของ Porsche ได้แก่ สีขาว สีแดง และสีดำ

องค์ประกอบอันโดดเด่นของ Porsche
TAG Heuer ได้หลอมรวมองค์ประกอบอันโดดเด่นของ Porsche เข้ากับดีไซน์ของนาฬิกา TAG Heuer Carrera Chronograph x Porsche 963 ซึ่งจะสร้างความพึงพอใจให้กับแฟน ๆ ของรถ Porsche ขอบหน้าปัดประดับด้วยโลโก้ Porsche แบบเรืองแสงอันน่าภาคภูมิใจ ช่วยให้มองเห็นได้ชัดเจนแม้ในที่มืด ในขณะที่การตกแต่งสายนาฬิกาประดับด้วยโลโก้ Porsche 963 นอกจากนี้ นาฬิกายังได้ผสมผสานดีไซน์พวงมาลัยอันเป็นเอกลักษณ์ของ Porsche เข้ากับเฟืองแกว่งไป และโลโก้ของ Porsche ในรูปแบบ 3 มิติที่ด้านข้างของตัวเรือนสตีล ซึ่งเน้นย้ำถึงการผสานรวมรายละเอียดที่ได้รับแรงบันดาลใจจากผู้ผลิตรถยนต์

นาฬิกา TAG Heuer Carrera Chronograph x Porsche 963 แต่ละเรือนมาพร้อมหมายเลขกำกับ XXX/963 และบรรจุในกล่องแบบเฉพาะของคอลเล็กชัน พร้อมด้วยกระเป๋าใส่นาฬิกาขนาดเดินทางและระบุสถานะรุ่นลิมิเต็ดบนกล่อง ในขณะที่ TAG Heuer และ Porsche ยังคงกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในพันธมิตรที่แท้จริงที่สุดระหว่างผู้ผลิตรถยนต์และผู้ผลิตนาฬิกา นาฬิกา TAG Heuer Carrera Chronograph x Porsche 963 จึงเป็นเครื่องพิสูจน์อันสมบูรณ์แบบของจิตวิญญาณแห่งการแข่งรถอันยาวนาน และการแสวงหาความสมบูรณ์แบบที่ Porsche และ TAG Heuer ต่างมีร่วมกัน

แฟนรถแข่ง สตาร์ทเครื่องยนต์ได้!

*Multimatic: ผู้จัดหาส่วนประกอบ ระบบ และบริการด้านวิศวกรรมสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์

เกี่ยวกับ TAG Heuer
TAG Heuer ก่อตั้งขึ้นในปี 1860 โดย Edouard Heuer (เอดูอารค์ ฮอยเออร์) ในเทือกเขาฌูรา (Jura Mountains) ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นแบรนด์นาฬิกาหรูที่เป็นส่วนหนึ่งของ LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SE (“LVMH”) กลุ่มสินค้าหรูหราชั้นนำระดับโลก TAG Heuer มีฐานการผลิตอยู่ทีเมือง La Chaux-de-Fonds (ลาโช-เดอ-ฟง) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และมีฐานการผลิตทั้งหมด 4 แห่ง มีพนักงานจำนวน 1,900 คน และดำเนินธุรกิจใน 139 ประเทศ ผลิตภัณฑ์ของ TAG Heuer มีจำหน่ายทางออนไลน์ที่ www.tagheuer.com สำหรับบางประเทศ และผ่านทางบูติกที่มีอยู่ 260 บูติก และจุดจำหน่าย 2,300 แห่งทั่วโลก นำโดย Julien Tornare (จูเลียน ทอร์นาเร) – CEO ของ TAG Heuer

ตลอดระยะเวลา 164 ปีของ TAG Heuer ได้แสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณของการผลิตนาฬิกาไสตล์อวังกาศอย่างแท้จริง และความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยเทคโนโลยีที่ปฏิวัติวงการ ซึ่งรวมถึงเฟืองแกว่ง (oscillating pinion) ในนาฬิกากลไกระบบจับเวลาในปี 1887 นาฬิกา Mikrograph (ไมโครกราฟX ในปี 1916 กลไกจับเวลาโครโนกราฟอัตโนมัติชุดแรกของโลก คาลิเบอร์ 11 ที่สร้างสรรค์ขึ้นในปี 1969 และนาฬิกาสมาร์ทวอชท์สุดหรูเรือนแรกในปี 2015 ปัจจุบัน คอลเลกชั่นหลักของแบรนด์ประกอบด้วย 3 ตระกูลระดับไอคอนที่ออกแบบโดย Jack Heuer (แจ็ค ฮอยเออร์) ประกอบด้วย TAG Heuer Carrera Monaco และ Autavia และนาฬิกาสไตล์ร่วมสมัยในคอลเลกชั่น TAG Heuer Link, Aquaracer, Formula 1 และ Connected ตามคำขวัญของ TAG Heuer ทีว่า “Don’t Crack Under Pressure” (ไม่หวั่นไหว แม้อยู่ภายใต้แรงกดดัน) ทั้งพันธมิตรและแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ที่โดดเด่นล้วนแสดงออกถึงความหลงใหลในกิจกรรมและมีความสามารถสูง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้