JAEGER-LECOULTRE The Reverso Stories Travelling Collection

Last updated: 21 มิ.ย. 2567  |  1400 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 JAEGER-LECOULTRE The Reverso Stories Travelling Collection

กว่า 90 ปี หลังจาก Reverso เรือนแรกได้ถูกผลิตขึ้น Jaeger-LeCoultre (เจเกอร์-เลอคูลทร์) จัดนิทรรศการให้คนรักนาฬิกาได้สัมผัสประสบการณ์สำคัญร่วมกัน ณ Crystal Court ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่วันที่ 22 – 28 มิถุนายน 2024 กับ ‘Reverso Stories’ Travelling Collection ชวนคุณร่วมเดินทางผ่านเรื่องราวความเป็นมาของนาฬิการุ่นนี้ ที่ถือว่าเป็นหนึ่งในตำนานของวงการผู้ผลิตนาฬิกาชั้นสูง

ตำนานของ Reverso เริ่มขึ้นจากโปโลเกมส์ ณ ประเทศอินเดีย สถานที่ที่ความคิดการรังสรรค์นาฬิกากลไกที่มีเอกลักษณ์รูปทรงอาร์ตเดโค (Art Deco) และสามารถพลิกกลับหน้าได้ ได้ถือกำเนิดขึ้นด้วยการออกแบบอันเป็นที่จดจำ ผนวกกับงานฝีมืออันไร้ที่ติ Reverso ที่แต่เดิมมีจุดกำเนิดจากกีฬาโปโล แต่กลับกลายเป็นเรือนเวลาเรือนสำคัญในชีวิตประจำวันของเหล่าผู้ชื่นชอบนาฬิกาชั้นสูง

ร่วมเดินทางเพื่อค้นพบเรื่องราวตลอด 9 ทศวรรษที่ผ่านมาของ Reverso Stories ที่จะบอกเล่าเรื่องราวความสร้างสรรค์และวัฒนธรรมสำคัญ พร้อมเบื้องหลังการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ผ่านเรื่องราวทั้ง 4 ส่วน ที่ครอบคลุมการเดินทางของนาฬิการุ่นไอคอนิกนี้มากว่า 90 ปี 

เริ่มบอกเล่าเรื่องราวผ่าน “Story of an icon” ที่เล่าถึงต้นกำเนิดของ Reverso จากรุ่นแรกเมื่อปี ค.ศ. 1931 จนพัฒนามาถึงปัจจุบัน ถัดมาคือ “Story of Style & Design” ที่จะแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกับศิลปะแบบอาร์ตเดโค (Art Deco) อันเป็นรากฐานของแรงบันดาลใจในการออกแบบทรงหน้าปัดของ Reverso พร้อมตัวเรือนที่พลิกกลับหน้าได้ Reverso ใช้แรงบันดาลใจนี้ในการออกแบบเรือนเวลาของทั้งคุณผู้ชายและคุณผู้หญิงมากกว่า 9 ทศวรรษ จนกลายเป็นรูปแบบที่เป็นไอคอนิกมาจนถึงปัจจุบัน

เพื่อให้เข้าถึงศิลปะชั้นสูง Jaeger-LeCoultre ชวนร่วมสัมผัสประสบการณ์ของเทคนิคการตกแต่งแบบดั้งเดิมอย่าง Perlage หรือเราสามารถเรียกอีกชื่อหนึ่งได้ว่า Circular Grain เทคนิคนี้คือการทำวงกลมเล็กๆ ทับซ้อนกันอย่างมีระเบียบบริเวณกลไก ถือเป็นหนึ่งในเทคนิคที่ต้องอาศัยทักษะขั้นสูงในการทำ เพราะแรงกดที่พอดีในทุกขั้นตอนจะมีผลต่อความสวยงามของผลงาน

เดินทางย้อนรอยเส้นทางของ Reverso อย่างต่อเนื่องกับเรื่องราวถัดไป คือ “Story of Innovation” ที่บอกเล่าเรื่องราวของการพัฒนาในด้านนวัตกรรมและความก้าวหน้าในทางเทคนิค การเริ่มต้นแนวคิดการทำนาฬิกาที่พลิกกลับหน้าได้ สู่การออกแบบตัวเรือนของ Ren.-Alfred Chauvot ที่จดสิทธิบัตรเมื่อปี ค.ศ. 1931 เรื่องราวที่น่าสนใจของพาร์ทนี้คือ การพาทุกท่านสู่ต้นกำเนิดของกลไกอันซับซ้อนของผู้ผลิตนาฬิกาชั้นสูง เช่น นาฬิกาหน้าปัดสี่เหลี่ยมที่มาพร้อมฟังก์ชั่น minute repeater เรือนแรก, ฟังก์ชั่น retrograde chronograph และ กลไก Gyrotourbillon รวมถึงความพิเศษของหน้าปัดที่แสดงสองเวลาผ่านสองหน้าปัดอันเป็นเอกลักษณ์ 

เรื่องราวสุดท้ายคือ “Story of Craftsmanship” ที่จะสร้างความประทับใจกับทักษะขั้นสูงของช่างอีนาเมล, ช่างผู้จัดเรียงอัญมณี, ช่างแกะสลัก และ ผู้เชี่ยวชาญการทำกิโยเช่ ทุกท่านจะได้รับฟังเรื่องราวความทุ่มเทกับทุกผลงานของพวกเขาเหล่านี้ พวกเขาเปรียบหน้าปัดหลังของ Reverso เสมือนเป็นผ้าใบศิลปะที่รอการรังสรรค์ผลงาน โดยดึงศักยภาพสูงสุดที่มีนำมารังสรรค์ผลงานศิลปะอันล้ำค่าและเพียบพร้อมไปด้วยความหมายอันสำคัญ

เพื่อทำให้ประสบการณ์ของผู้ร่วมงานสมบูรณ์แบบที่สุด เราขอเรียนเชิญทุกท่านสู่ 1931 Cafe ที่ถ่ายทอดอัตลักษณ์สำคัญอย่างดีไซน์ Art Deco ผ่านขนมและเครื่องดื่มแสนพิเศษ

การเข้าร่วมงาน
‘Reverso Stories’ Travelling Collection จัดขึ้นที่ Siam Paragon, Crystal Court ตั้งแต่วันที่ 22 – 28 June 2024 เวลา 11:00 – 19:00 โดยไม่มีค่าเข้าชม ผู้ที่สนใจสามารถทำการจองเวลาล่วงหน้าผ่าน https://online-booking.jaeger- lecoultre.com/atelier/101 หรือสามารถลงทะเบียนหน้างานได้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้