MIDO Ocean Star 39

Last updated: 26 มิ.ย. 2567  |  551 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MIDO Ocean Star 39

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 80 ปีของคอลเลคชั่น Ocean Star แบรนด์ MIDO จึงเปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ Ocean Star 39 (โอเชียนสตาร์ 39) ลุคสปอร์ตแต่เพรียวบางขึ้น ซึ่งถือเป็นครั้งแรกสำหรับคอลเลคชั่นนี้กับเส้นผ่านศูนย์กลางขนาด 39 มม. ตอกย้ำความชัดเจนถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการทำให้นาฬิกาเรือนนี้เป็นหนึ่งในนาฬิกาที่บางที่สุดในกลุ่มนาฬิกาตระกูลดำน้ำด้วยกัน และด้วยความน่าเชื่อถือและการพัฒนาที่ตระกูล Ocean Star ได้ยึดถือมาตั้งแต่ปี 1944 นาฬิกาเรือนนี้จึงเปรียบเสมือนตัวแทนการเชิดชูความเชี่ยวชาญระดับตำนานของ MIDO ในฐานะผู้บุกเบิกด้านการกันน้ำ นอกเหนือจากประสิทธิภาพอันน่าทึ่งของ Ocean Star 39 แล้ว นาฬิกาเรือนนี้ยังมีรายละเอียดอันน่าทึ่งบนหน้าปัด: ด้วยดีไซน์พื้นผิวรูปแบบนูนในการไล่ระดับสีน้ำเงินกรมท่าและสีดำอย่างละเอียดอ่อน ชวนให้นึกถึงลายของคลื่นน้ำที่ซัดสาดใต้ท้องทะเล ยิ่งเพิ่มความงดงามและสวยสง่าเมื่อสวมใส่!

เตรียมพร้อมสำหรับการผจญภัยครั้งใหม่ - ไม่ว่าจะบนบกหรือข้ามมหาสมุทร มิโดยังสามารถคงไว้ซึ่งสไตล์ที่ยอดเยี่ยมเสมอ! MIDO เผยโฉมนาฬิการุ่น Ocean Star ที่ใช้งานได้หลากหลายที่สุดอย่างปฏิเสธไม่ได้ ถือเป็นคู่หูแนวสปอร์ตตัวจริงที่เชื่อถือได้ และพร้อมดีไซน์ที่โดดเด่นเข้ากับทุกการผจญภัย ด้วยเส้นผ่านศูนย์กลางตัวเรือน 39 มม. ที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกสำหรับคอลเลคชั่นนี้ ผสมผสานกับตัวเรือนที่เพรียวบางสวยงามสำหรับ Ocean Star ฝาหลังแบบขันเกลียวสลักรูปปลาดาวอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ตัวแทนของความเชี่ยวชาญด้านความสามารถในการกันน้ำของ MIDO ซึ่งได้รับการเฉลิมฉลองครบรอบ 80 ปีในปีนี้ เม็ดมะยมขันเกลียว มาพร้อม Super-LumiNova® สีขาว สแตนเลสสตีล นิวาครองบาลานซ์สปริง พร้อมกลไกอันยอดเยี่ยม คาลิเบอร์ 72 ประกอบกับสายนาฬิกาแบบถอดเปลี่ยนได้ง่ายพร้อมส่วนขยายสำหรับนาฬิกาเพื่อ "นักดำน้ำ"

วัสดุและเทคโนโลยีล้ำสมัยเหล่านี้ทำให้ Ocean Star 39 เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพระดับสูง ความงดงามที่ถ่ายทอดผ่านหน้าปัดนูนที่มีเอกลักษณ์และโดดเด่น ชวนให้นึกถึงการเคลื่อนไหวของกระแสน้ำบนผืนทราย ไล่ระดับจากสีดำไปจนถึงสีน้ำเงินกรมท่า สีสันต่างๆ ถูกสะท้อนขอบเบเซลหมุนได้ทิศทางเดียวด้วยขอบอะลูมิเนียม ทำให้หน้าปัดดูน่าหลงใหลทุกครั้งที่มอง สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ใส่กล้าที่จะออกตะลุยและผจญภัยอย่างเต็มที่ได้ในทุกมิติ

สุขสันต์ครบรอบ 80 ปี Ocean Star!
ในปี 1944 MIDO ได้จดทะเบียนชื่อ "OCEANSTAR" ด้วยสัญลักษณ์ปลาดาวเป็นตัวแทนของวิสัยทัศน์ ซึ่งเป็นชื่อที่มีความหมายเหมือนกันกับประสิทธิภาพสูงและความน่าเชื่อถือที่โดดเด่นใต้น้ำ MIDO เองในฐานะแบรนด์นาฬิกาสวิสได้แสดงให้เห็นความเชี่ยวชาญในการกันน้ำในช่วงทศวรรษ 1930 ด้วยการประดิษฐ์ระบบการปิดซีลเม็ดมะยมแบบจุกคอร์กซึ่งมีชื่อว่า Aquadura ในปี 1953 แบรนด์ยังได้ยื่นจดสิทธิบัตรระดับสากลสำหรับ Superwatertest ซึ่งเป็นอุปกรณ์ใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อตรวจสอบการกันน้ำของนาฬิกา

ปี 1961 ถือเป็นจุดเปลี่ยน เมื่อ MIDO พิสูจน์ความสามารถในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อีกครั้งด้วย Ocean Star Decompression Timer (Rainbow) กันน้ำได้ลึกถึง 300 เมตร ขอบหน้าปัดแบบหมุนได้ทำให้คำนวณเวลาดำน้ำได้ง่าย เนื่องจากมีส่วนแสดงผลหลากสีสันสำหรับบอกระดับขั้นของเวลาพักเพื่อลดแรงดันขณะขึ้นสู่ผิวน้ำ ด้วยประสิทธิภาพอันโดดเด่นทำให้ MIDO กลายเป็น "King of Waterproof" โดย "The Watch of the Captain" ที่เป็นสโลแกนจากทศวรรษ 1980 สะท้อนให้เห็นถึงชื่อเสียงที่เป็นที่ยอมรับและความเชี่ยวชาญที่มีมายาวนานของ MIDO และตั้งแต่ปี 2000 แบรนด์ได้เปิดตัวคุณสมบัติมาตรฐานหลักของนาฬิกา Ocean Star ทุกตัว โดยมีคุณสมบัติต้านทานแรงดัน (อย่างน้อย) 20 บาร์ (200 ม./660 ฟุต) และ นาฬิกา Ocean Star Diver 600 ได้เปิดตัวในปี 2019 ซึ่งนำเสนอความสามารถในการทนน้ำเป็นพิเศษที่ระดับ 60 บาร์ (600 ม./1968 ฟุต) ถือเป็นนาฬิกาสมรรถนะสูงระดับสุดยอดซึ่งได้รับความนิยมและเป็นที่ชื่นชมในระดับสูง รวมทั้งได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของความร่วมมือหลัก ที่สะท้อนวินัยอันยอดเยี่ยมซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของการแข่งขันกระโดดหน้าผา และในปัจจุบันนี้สัญลักษณ์ปลาดาวที่สลักไว้ในอดีตที่ด้านหลังของ Ocean Star ทุกเรือนนั้น ได้ถือเป็นสัญลักษณ์ของการเฉลิมฉลองให้กับประสิทธิภาพอันโดดเด่นของนาฬิกาแต่ละเรือนในคอลเลคชั่นระดับตำนานนี้

การผสมผสานที่ลงตัวของรายละเอียดและเทคโนโลยี
นับเป็นครั้งแรกที่มีสำหรับนาฬิกาที่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 39 มม. นาฬิกา Ocean Star 39 ถือเป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างรายละเอียดการออกแบบอันละเอียดอ่อนและวัสดุที่ล้ำสมัย MIDO เลือกที่จะออกแบบให้หน้าปัดถ่ายทอดอารมณ์การเคลื่อนไหวด้วยลวดลายคลื่นน้ำ โดยขับเน้นด้วยการไล่ระดับอันน่าทึ่งจากสีดำไปจนถึงสีน้ำเงินกรมท่า ตรงข้ามกับการตกแต่งที่ละเอียดอ่อน เรือนเวลานี้มีจุดบอกเวลาทรงกลมขนาดใหญ่และเข็มชั่วโมงและเข็มนาทีซึ่งมีสารเรืองแสง Super-LumiNova® สีขาว ช่วยให้มองเห็นเวลาได้อย่างสมบูรณ์ทั้งในระหว่างวันและในความมืด หน้าต่างวันที่อยู่ที่ตำแหน่ง 3 นาฬิกา ซึ่งเป็นเครื่องมือในชีวิตประจำวันที่อาจจะดูเรียบง่ายแต่ก็ขาดไม่ได้เช่นกัน นอกจากนี้บนขอบเบเซลอะลูมิเนียมแบบหมุนได้สีดำและน้ำเงินสุดไฮเทค มีจุดสีขาวเรืองแสงเป็นจุดเริ่มต้นของการบอกระดับเวลา ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของนาฬิกาที่ออกแบบมาเพื่อวัดเวลาในการดำน้ำ เหนือหน้าปัดที่ชวนต้องมนต์นี้ได้รับการปกป้องด้วยกระจกคริสตัลซัฟไฟร์พร้อมเคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนทั้งสองด้าน

ตัวเรือนและสายของ Ocean Star 39 ทำจากสแตนเลสสตีล โดยมีขอบขัดเงาตัดกับพื้นผิวซาติน เม็ดมะยมและฝาหลังแบบขันเกลียวช่วยให้สามารถกันน้ำได้ดีเยี่ยมที่ความลึกถึง 200 ม. (20 บาร์ / 660 ฟุต) สายนาฬิกาที่มาพร้อมกับส่วนขยายสำหรับ "นักดำน้ำ" โดยเฉพาะ ช่วยให้สามารถผสมผสานการใช้งานได้หลายรูปแบบ ด้วยระบบที่สามารถเปลี่ยนสายได้อย่างสะดวกสบายและชาญฉลาด

หัวใจของ Ocean Star 39 คือจังหวะของกลไก Swiss เจเนอเรชันล่าสุด Caliber 72 ที่มาพร้อมกับนิวาครองบาลานซ์สปริง ช่วยป้องกันแม่เหล็ก ซึ่งสำรองพลังงานได้นานถึง 72 ชั่วโมง กลไกนี้ทั้งเชื่อถือได้อย่างเต็มที่และเหมาะสมเข้ากับต้วเรือนที่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 39 มม. ของโอเชียนสตาร์ ดาวดวงใหม่นี้

และเพื่อความสมบูรณ์แบบของคอลเลคชั่นนี้ MIDO ยังได้เปิดตัวนาฬิกาอีก 3 เวอร์ชั่น : หน้าปัดสีแชมเปญ หรือ สีดำ ไล่เฉดบนสายนาฬิกาแบบสตีล รวมทั้งรุ่น Full Black ที่มาพร้อมจัดบอกเวลาและเข็มสีส้มอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ เสริมด้วยสายยางสีดำ

Ocean Star 39 นาฬิกาที่มีขนาดตัวเรือนที่เล็กกว่า แต่เปี่ยมไปด้วยความเท่ห์สุดสปอร์ต เฉลิมฉลองให้กับคอลเลคชั่น Ocean Star ที่ถือกำเนิดเมื่อ 80 ปีที่แล้วสะท้อนความเชี่ยวชาญด้านการกันน้ำของ MIDO ได้อย่างแท้จริง โดยเปิดตัวใน 4 เวอร์ชั่น สนนราคาเรือนละ 40,300 บาทใน 3 รุ่น และรุ่นตัวเรือนและสายสตีลเคลือบดำ สนนราคาเรือนละ 43,600 บาท

เกี่ยวกับ MIDO
Georges Schaeren (จอร์จ แชเรน) ผู้ผลิตนาฬิกาชาวสวิส ได้ก่อตั้ง MIDO ในปี 1918 ชื่อ MIDO มาจากคำว่า "yo mido" ซึ่งแปลว่า "ฉันวัด" ในภาษาสเปน สื่อถึงความผูกพันอย่างลึกซึ้งต่อการวัดเวลา ด้วยความแข็งแกร่งที่มีวิสัยทัศน์ของผู้ก่อตั้ง แบรนด์ยังคงผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านการผลิตนาฬิกา นวัตกรรม ฟังก์ชั่น และสุนทรียภาพเข้าด้วยกัน

ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และกลไกที่มีชื่อเสียงในด้านความแม่นยำ วัสดุคุณภาพชั้นสูง และการออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแต่เหนือกาลเวลา ถือเป็นหัวใจหลักสำคัญอันเป็นเอกลักษณ์ของ MIDO แบรนด์ได้ใช้ความเชี่ยวชาญเพื่อแสดงคุณลักษณะด้านกลไกและสุนทรียภาพด้วยความภาคภูมิใจในมาตรฐานสูงสุดของการผลิตนาฬิกาของสวิส เพื่อให้ได้คุณภาพระดับไฮเอนด์ในราคาที่เอื้อมถึง นาฬิกาของ MIDO มาพร้อมกลไกอัตโนมัติเจเนอเรชันล่าสุด พร้อมพลังงานสำรองที่น่าประทับใจและทนทานต่อสนามแม่เหล็กได้ดีเยี่ยม นาฬิกาโครโนมิเตอร์ทุกรุ่นผ่านการทดสอบอย่างละเอียดโดย Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres (สถาบันทดสอบ Chronometer อย่างเป็นทางการของสวิตเซอร์แลนด์) และได้รับการรับรองจาก COSC นอกจากนี้แบรนด์ยังได้ให้คุณค่าแม้ในรายละเอียดของส่วนที่เล็กที่สุด MIDO จึงเลือกใช้วัสดุที่ดีที่สุด และใช้การออกแบบและการตกแต่งระดับไฮเอนด์กับหน้าปัดและตัวเครื่องคาลิเบอร์ ด้วยประสิทธิภาพทางเทคโนโลยีนี้ผสานเข้ากับการออกแบบอันมีเอกลักษณ์ดั้งเดิมแต่เหนือกาลเวลาผ่านเส้นสายที่ประณีต และเหนือไปกว่าแฟชั่นและกระแสนิยมที่ผ่านเข้ามา นาฬิกา MIDO ยังโดดเด่นด้วยความน่าเชื่อถือ ความทนทาน และความแข็งแกร่ง

ในฐานะของผู้ผลิตนาฬิกาจักรกลจากสวิตเซอร์แลนด์ MIDO มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 2,700 รายใน 70 ประเทศ และนาฬิกาของ MIDO ยังมีจำหน่ายบนแพลตฟอร์มดิจิทัลรายใหญ่ รวมถึงยังมีร้านบูติกทั้งบนช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ของตัวเองอีกด้วย

MIDO ตั้งอยู่ในเมือง Le Locle ซึ่งเป็นศูนย์กลางความเป็นเลิศด้านการผลิตนาฬิกาในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และอยู่ในเครือ Swatch Group ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการผลิตนาฬิกา

#OceanStar #MIDOwatches #OceanStar80years

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้