GRAND SEIKO SLGH021

Last updated: 26 มิ.ย. 2567  |  943 จำนวนผู้เข้าชม  | 

GRAND SEIKO SLGH021

หุบเขาเก็นบิ ในประเทศญี่ปุ่น ถูกกำหนดให้เป็นสถานที่แห่งความงดงามทางทัศนียภาพและเป็นอนุสรณ์สถานทางธรรมชาติ สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่กลางกระแสน้ำของแม่น้ำอิวาอิ ในจังหวัดอิวาเตะ อันเป็นจังหวัดที่นาฬิกาจักรกลของ Grand Seiko ถูกผลิตขึ้นมา ฉากทัศน์อันยิ่งใหญ่และลึกลับของหุบเขาเก็นบิ ถูกแสดงออกบนหน้าปัดนาฬิการุ่นนี้ผ่านลวดลายที่เกิดจากการขึ้นรูปแบบใหม่และการใช้สีเขียวอ่อน ตัวเรือนและสายถูกทำขึ้นจาก เอเวอร์-บริลเลียนท์ สตีล ซึ่งมีระดับความต้านทานการกัดกร่อนสูงที่สุดในโลกในมวลหมู่วัสดุสเตนเลสสตีลด้วยกัน และนาฬิการุ่นนี้ยังเป็นรุ่นแรกจากคอลเลกชั่น Evolution 9 (เอโวลูชัน ไนน์) ที่ได้ใช้วัสดุชนิดนี้ วัสดุที่แสดงความแวววาวของสีขาวได้ดีชนิดนี้จับคู่เข้ากันได้อย่างเหมาะเจาะกับสีเขียวสดใสของหน้าปัด ส่วนคาลิเบอร์ 9SA5 ที่ใช้ ก็เป็นกลไก 10 บีท ที่สามารถทำงานต่อเนื่องได้นานถึง 80 ชั่วโมง เมื่อนาฬิกาถูกขึ้นลานจนเต็ม

หน้าปัดที่แสดงถึงฉากทัศน์อันงดงามของหุบเขาเก็นบิ
แม่น้ำอิวาอิ ที่ไหลจากแหล่งกำเนิดบนเนินทางตอนเหนือของภูเขาคุริโคมะ ซึ่งทอดตัวอยู่ในจังหวัดอิวาเตะ ได้กัดเซาะหินขนาดยักษ์มาเป็นเวลายาวนานจนทำให้เกิดเป็นหลุมบ่อ น้ำตก และหุบเหว ตลอดระยะทาง 2 กม. ส่งผลให้เกิดความงามตามธรรมชาติของช่องเขาที่ถูกเรียกว่าหุบเขาเก็นบิ ฉากทัศน์อันน่าประทับใจนี้ได้รับการเชิดชูด้วยการกำหนดให้เป็นสถานที่แห่งความงดงามทางทัศนียภาพของญี่ปุ่น ความงามนี้ถูกจำลองขึ้นด้วยลวดลายจากการขึ้นรูปและสีเขียวอ่อนของหน้าปัดนาฬิกา ที่แสดงถึงการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาโดยขึ้นอยู่กับมุมของแสง ก่อเกิดเป็นความน่าประทับใจในความสดใสและรื่นรมย์

เอเวอร์-บริลเลียนท์ สตีล ที่มีความทนทานต่อการกัดกร่อนอย่างเหนือชั้น
เอเวอร์-บริลเลียนท์ สตีล เป็นวัสดุสเตนเลสสตีล ที่มีความทนทานต่อการกัดกร่อนสูงกว่าสเตนเลสสตีลที่ใช้กับนาฬิการะดับไฮ-เอนด์ โดยทั่วไป (แท้จริงแล้ว วัสดุชนิดนี้มีความทนทานต่อการกัดกร่อนในระดับสูงสุดของโลก) ทั้งยังเปล่งประกายด้วยสีขาวอันเจิดจ้าอีกด้วย เอเวอร์-บริลเลียนท์ สตีล มีค่า PREN (พรีน - ค่าเทียบเท่าความต้านทานการกัดกร่อนแบบรูเข็ม) อยู่ในระดับ 1.7 เท่าของวัสดุสตีลที่ใช้กันโดยทั่วไปในนาฬิการะดับหรู

คาลิเบอร์ 9SA5
ด้วยการใช้ระบบปล่อยจักรแบบ Dual Impulse Escapement (ดูอัล อิมพัลซ์ เอสเคปเมนต์) และตลับลานแฝด ที่มีประสิทธิภาพสูง คาลิเบอร์ 9SA5 จึงสามารถทำงานได้เป็นเวลาถึงราว 80 ชั่วโมงเมื่อนาฬิกาถูกขึ้นลานจนเต็ม แม้จะมีอัตราการทำงานที่ระดับ ไฮ-บีท ถึง 36,000 ครั้งต่อชั่วโมงก็ตาม และกลไกนี้ยังทำให้นาฬิกามีน้ำหนักเบายิ่งขึ้นด้วยโครงสร้างแบบวงแหวนแนวนอนอันเป็นลักษณะเฉพาะตัว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้