H. MOSER & CIE. Streamliner Tourbillon Skeleton

Last updated: 19 ก.ค. 2567  |  706 จำนวนผู้เข้าชม  | 

H. MOSER & CIE. Streamliner Tourbillon Skeleton

ด้วยแนวคิดในการออกแบบเพื่อส่งมอบประสบการณ์ด้านสัมผัสแห่งสายตาและกลไกที่ไม่มีใครเทียบได้ Streamliner Tourbillon Skeleton จึงมีความโดดเด่นด้วยความงามในแบบมินิมอลลิสต์ที่น่าทึ่ง และความสมดุลในทุกรายละเอียดที่สมบูรณ์แบบ อีกหนึ่งในคุณสมบัติที่เด่นชัดที่สุดของเรือนเวลารุ่นนี้คือความโปร่งใส และตามหลักปรัชญามินิมอลลิสต์ H. Moser & Cie. ได้ถอดรายละเอียดที่ไม่จาเป็นออกไปทั้งหมด เพื่อให้ได้ผลงานที่มีความลงตัวที่สุด โดยเผยให้เห็นความงามอันสมบูรณ์ของกลไก หัวใจแห่งความงดงามของตัวนาฬิกาคือคุณลักษณ์อันเป็นงานสร้างสรรค์แห่งความการมองทะลุผ่านหน้าปัดแบบสเกเลตัน (Skeleton) ซึ่งทาให้กรงทูร์บิญองที่หมุนรอบแบบ 1 นาทีและสปริงสายใย (hair-spring) ของกลไกถูกจัดวางอย่างสวยงาม ราวกับกาลังล่องลอยอยู่บนหน้าปัด Streamliner Tourbillon Skeleton เป็นการแสดงให้ถึงสไตล์ที่โดดเด่น และไม่ใช่แค่การแสดงให้เห็นความฉลาดในการสร้างสรรค์เท่านั้น แต่ยังเพียบพร้อมด้วยความสง่างามที่ประณีตและสุนทรียภาพอันน่าทึ่งบนตัวเรือนที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 40 มิลลิเมตร

ในปี 2022 H. Moser & Cie. ได้นำเสนอนาฬิการุ่น Pioneer Cylindrical Tourbillon Skeleton และก้าวเข้าสู่การสร้างสรรค์นาฬิกาแบบ Skeleton อย่างเต็มตัว โดยแบรนด์ได้วางแผนเปิดตัวนาฬิการุ่นที่ 2 ตามออกมา ภายใต้แนวทางการออกแบบเดียวกัน แต่ครั้งนี้จะอยู่ในคอลเล็กชั่น Streamliner ด้วยแนวคิดในการนำสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปจากหน้าปัดนาฬิกาให้มากที่สุด ทาง H. Moser & Cie. ได้สร้างสรรค์ทุกรายละเอียดของ Streamliner Tourbillon Skeleton อย่างพิถีพิถันและแม่นยำ เพื่อให้ได้ผลงานที่มีสุนทรียะที่ประณีตและสมบูรณ์แบบ กระบวนการผลิตโครงสร้างแบบสเกเลตัน ทำให้เกิดชิ้นงานที่มีความโดดเด่นและประณีตอย่างยิ่ง มีความโปร่งใสและให้สัมผัสแห่งมิติที่มีความลึกอย่างเหลือเชื่อ พร้อมเผยให้เห็นความงามทั้งหมดของกลไกของนาฬิกา ซึ่งโดยปกติแล้วจะถูกซ่อนเร้นจากสายตา แม้แต่ตลับลานที่ปกติแล้วจะใช้วัสดุทึบ ก็มีการเจาะช่องเพื่อให้สามารถมองเห็นสปริงลานที่ขดอยู่ด้านใน ทำให้ผู้สวมใส่สามารถตรวจสอบได้ว่า ขณะที่กำลังหมุนเม็ดมะยมขึ้นลานอยู่นั้น เขาได้หมุนไปถูกทิศทางหรือไม่ และเมื่อมองลงไปที่นาฬิกา คุณจะมองเห็นโรเตอร์ขึ้นลานซึ่งเป็นงานฉลุเช่นกันและได้รับความเอาใจใส่เป็นพิเศษในเรื่องการออกแบบบนพื้นฐานของความสมมาตร เพื่อให้แน่ใจว่าสัดส่วนมีความสมดุลอย่างสมบูรณ์แบบ การตกแต่งแบบมินิมอลลิสต์ดูทันสมัย แท่นเครื่องหรือ main plate ของกลไกสีแอนทราไซต์และบริดจ์ที่เป็นเสมือนสะพานยึดชิ้นส่วนต่างๆ ก็มีลายเส้นที่สวยงามและเฉียบคม

Streamliner Tourbillon Skeleton โดดเด่นด้วยตัวเรือนขนาด 40.0 มิลลิเมตรและผลิตจากสตีล มีความสามารถในการกันน้ำได้ถึง 12 บาร์ หรือ 120 เมตร ตัวเรือนนาฬิกาได้รับการออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์เป็นพิเศษ ซึ่งรวมถึงสายนาฬิกาสตีลแบบผสานรวมเป็นหนึ่งเดียวกับตัวเรือน (Integrated Bracelet) และปราศจากข้อต่อตัวเรือนและสาย ตรงกลางตัวเรือนประณีตด้วยการขัดลายซาตินที่ด้านข้างสลับกับพื้นผิวขัดเงา สอดรับกับการผนึกของกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ทรงโดม เมื่อพลิกด้านหลังจะพบกับฝาหลังแบบใส ช่วยเพิ่มความโปร่งใสให้กับนาฬิกา สามารถมองเห็นและชื่นชมกับความงามของกลไกได้เต็มตา ส่วนสายสตีลแบบ Integrated Bracelet ออกแบบให้มีความโค้งไปตามข้อมือ เป็นสายนาฬิกาที่ได้รับการออกแบบและใช้เทคนิคการผลิตที่มีความซับซ้อน เช่นเดียวกับการออกแบบลวดลายและเส้นสายที่อยู่บนตัวสายให้มีความไหลรื่นและสอดรับกับรูปทรงของตัวเรือนนาฬิกาได้อย่างลงตัว เข็มชั่วโมงและเข็มนาทีให้ความชัดลึกแบบ 3 มิติ และทำงานร่วมกับหลักชั่วโมงที่ได้รับการเคลือบทอง โดยตัวชุดเข็มได้รับการผลิตจากเทคนิคการผลิต 2 แบบพร้อมกับเคลือบด้วยสารเรืองแสง Globolight® ซึ่งเป็นสาร Super-LumiNova® ที่มีส่วนผสมของเซรามิกและเป็นนวัตกรรมล่าสุด

สิ่งที่โดดเด่นที่สุดคือ กลไกฟลายอิ้งทูร์บิญองแบบหมุนรอบใน 1 นาที ที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ได้รับการจัดวางในลักษณะที่ดูเหมือนกับลอยอยู่บนหน้าปัด และจะกลับมามีชีวิตอีกครั้ง เพื่อขับเคลื่อนนาฬิกาสุดพิเศษเรือนนี้ อีกความเฉลียวฉลาดในการออกแบบที่น่าอัศจรรย์คือ กลไกอัตโนมัติแบบสเกเลตันรหัส HMC 814 ที่มาพร้อมกับสปริงสายใยนาฬิกาแบบคู่ (double hairspring) ที่ถูกออกแบบและผลิตโดย Precision Engineering AG บริษัทในเครือของ H. Moser & Cie. การใช้สปริงสายใยแบบคู่จะช่วยแก้ไขในเรื่องของจุดศูนย์ถ่วงที่เกิดขึ้นบนสปริงสายใยเมื่อมีการขยายตัว และมีการลดเรื่องของแรงเสียดทานในขณะทำงาน เพิ่มความแม่นยำมากขึ้น และมีความเที่ยงตรงขึ้น เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงการแสวงหาความสมบูรณ์อย่างมีนัยยะสำคัญ

Streamliner Tourbillon Skeleton ได้รับการออกแบบมาเพื่อผู้ที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลในเรื่องของโลกแห่งเรือนเวลา และชื่นชอบการผสมผสานรูปแบบและฟังก์ชันที่กลมกลืนกัน และนี่คือเรือนเวลาระดับสูงของ H. Moser & Cie. ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

เกี่ยวกับ H. Moser & Cie.
ได้รับการก่อตั้งขึ้นโดย Heinrich Moser ในปี 1828 ปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 90 คนใน Neuhausen am Rheinfall และจนถึงปัจจุบันได้พัฒนากลไกของตัวเองรวม 18 แบบ และมีกำลังการผลิตนาฬิกาประมาณ 3,000 เรือนต่อปี ภายใต้การทำงานร่วมกับบริษัทในเครืออย่าง Precision Engineering AG (PEAG) ทาง H. Moser & Cie. ผลิตชิ้นส่วนต่างๆ เช่น ชิ้นส่วนควบคุมการทำงานของกลไก และบาลานซ์สปริงผ่านบริษัทในเครือแห่งนี้ โดยจะทำหน้าที่ทั้งผลิตเพื่อการใช้งานภายใน และการส่งต่อไปยังบริษัทที่เป็นพันธมิตรด้วย โดย Precision Engineering AG เป็นบริษัทอิสระ และเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Moser Watch Holding เมื่อปี 2012 ซึ่งบริษัทแห่งนี้มีความเชี่ยวชาญในเฟืองเอสเคปเมนท์ ตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงการผลิตเพื่อให้สอดคล้องกับการทำงานของกลไกของผู้ผลิตอื่นที่ชิ้นส่วนนี้จะต้องเข้าไปทำงานร่วมด้วย

H. Moser & Cie. ได้รับเกียรติที่มีสมาชิกในครอบครัว Moser เข้ามามีส่วนร่วม โดยมีบริษัทเป็นประธานกิตติมศักดิ์และประธานมูลนิธิ Heinrich และ Henri Moser จุดมุ่งหมายของมูลนิธิ Moser ซึ่งสร้างขึ้นโดยหนึ่งในลูกหลานของ Heinrich Moser คือเพื่อรักษาประวัติครอบครัวให้คงอยู่ และค้นหาวัตถุโบราณสำหรับพิพิธภัณฑ์ Moser ซึ่งตั้งอยู่ในคฤหำสน์ Charlottenfels ซึ่งเป็นบ้านของครอบครัว Heinrich Moser ด้วยความเชี่ยวชาญในการผลิตนาฬิกาและประสบการณ์ที่ได้รับการยกย่องอย่างสูงนั้น ทาง MELB Holding ถือหุ้นใน H. Moser & Cie., Hautlence And Agenhor SA ซึ่งทาง MELB Holding เป็นกลุ่มครอบครัวอิสระ ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ในใจกลางของ Vallée de Joux พื้นที่ในตำนานของอุตสาหกรรมนาฬิกา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้