VACHERON CONSTANTIN Métiers dArt Tribute to traditional symbols

Last updated: 14 ส.ค. 2567  |  661 จำนวนผู้เข้าชม  | 

VACHERON CONSTANTIN Métiers dArt  Tribute to traditional symbols

Vacheron Constantin (วาเชอรอง คองสตองแตง) นำเสนอซีรีส์นาฬิกา Métiers d'Art รุ่นใหม่ ‘Métiers d'Art - Tribute to traditional symbols series’ ผลงานซีรีย์เรือนเวลาผลิตในจำนวนจำกัด เพื่อเชิดชูมรดกแห่งวัฒนธรรมจีนโบราณ ประกอบด้วยนาฬิกาทั้งหมด 4 รุ่น สร้างสรรค์ขึ้นจากความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับอดีตรองบรรณารักษ์ฝ่ายวิจัยของพิพิธภัณฑ์พระราชวังซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ของพระราชวังต้องห้ามแห่งกรุงปักกิ่ง โดยได้มีการตีความลวดลาย ‘Seawater Cliff’ สองรูปแบบ ซึ่งเป็นลวดลายในตำนานของจีนที่ปรากฏขึ้นครั้งแรกในศตวรรษที่ 14 มารังสรรค์เป็นลวดลายบนพื้นหน้าปัด 4 รูปแบบที่มีความวิจิตรงดงาม

ลวดลาย ‘Seawater Cliff’ เป็นลวดลายที่ปรากฏอยู่ในการตกแต่งสถาปัตยกรรมของราขสำนักจีนโดยทั่วไป รวมถึงยังพบเห็นได้ในเครื่องเรือนและเครื่องลายครามต่างๆ ไปจนถึงเสื้อผ้าอาภรณ์ของจักรพรรดิจีนด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนเสื้อคลุมมังกร โดยลวดลายนี้ได้รับการถ่ายทอดลงบนพื้นหน้าปัดด้วยทักษะทางหัตถศิลป์หลากหลายแขนง ได้แก่ การลงยาแบบ cloisonné การลงยาแบบ grand feu การแกะสลัก การประดับอัญมณี ปรากฏเป็นลวดลายที่สวยงามอ่อนช้อย บรรจุมาในตัวเรือนโรสโกลด์หรือไวท์โกลด์ ขนาด 38 มิลลิเมตร ภายในขับเคลื่อนด้วยกลไก in-house อัตโนมัติ Cal. 2460 ขึ้นลานด้วยโรเตอร์ทองคำ 22K สำรองพลังงานได้นาน 40 ชั่วโมง

Métiers d'Art - Tribute to traditional symbols series ทั้ง 4 รุ่น จะผลิตในจำนวนจำกัดรุ่นละ 15 เรือน โดยจะวางจำหน่ายเฉพาะบูติกของ Vacheron Constantin เท่านั้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้