GRAND SEIKO Discovering The Story Of Grand Seiko Spring Drive Exhibition

Last updated: 9 ก.ย. 2567  |  319 จำนวนผู้เข้าชม  | 

GRAND SEIKO Discovering The Story Of Grand Seiko Spring Drive Exhibition

Grand Seiko (แกรนด์ ไซโก) แบรนด์นาฬิกาลักชัวรี่ชั้นนำระดับโลก จัดงานนิทรรศการฉลองครบรอบ 20 ปี เครื่อง 9R Spring Drive “DISCOVERING THE STORY OF SPRING DRIVE EXHIBITION” บอกเล่าเรื่องราวเครื่องกลไก Spring Drive ที่มีมานานกว่า 20 ปี โดยมี Takashi Aoki กรรมการผู้จัดการ แกรนด์ ไซโก (ประเทศไทย) เข้าร่วมพิธีเปิดงาน ซึ่งงานนิทรรศการ จัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 3-10 กันยายน 2567 เวลา 11.00-20.00 น. ณ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน

Takashi Aoki กรรมการผู้จัดการ แกรนด์ ไซโก (ประเทศไทย) กล่าวว่า “Spring Drive มีประวัติอันยาวนานกว่า 20 ปี ซึ่งเริ่มขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1999 จนสามารถผลิตได้จากแนวความคิดของโยชิกาสุ อะกาฮาเนะ วิศวกรหนุ่มแห่ง ซูวะ ไซโกฉะ (ปัจจุบัน คือ ไซโก เอปสัน คอร์ปอเรชั่น) ต่อมาได้พัฒนาปรับปรุงแพลตฟอร์มทำให้เกิดนาฬิกา Grand Seiko สปริงไดรฟ์ รุ่นแรกที่ใช้ระบบขึ้นลานอัตโนมัติ และให้พลังงานสำรองได้ถึง 3 วันในปี ค.ศ.2004” ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวต่างๆ ของ Spring Drive ณ ชินชู วอทช์ สตูดิโอ อันเป็นสถานที่ผลิตนาฬิกาสปริงไดรฟ์ทุกเรือน การผสมผสานแรงบันดาลใจของธรรมชาติ และการไหลของเวลา ตามปรัชญา Nature of Time ที่สะท้อนถึงแก่นแท้ของแบรนด์ แสดงให้เห็นถึงความงดงามอย่างไม่มีที่สิ้นสุดตามแบบฉบับของญี่ปุ่น

สำหรับงานเปิดตัวนิทรรศการได้รับเกียรติจาก ดร.วิทย์ สิทธิเวคิน พิธีกรและผู้ดำเนินรายการ THE STANDARD MORNING WEALTH มาพูดใน Session Watch Talk กับหัวข้อ “ THE STORY OF GRAND SEIKO SPRING DRIVE” สร้างความสนใจให้กับสื่อมวลชนและแขกที่มาร่วมงานกันเป็นอย่างมาก

และในส่วนของข้อมูลนิทรรศการของงาน ได้แบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน โดยส่วนแรกจะเป็นไทม์ไลน์ในช่วงเวลาสำคัญต่างๆ กับการกำเนิดและวิวัฒนาการสำคัญๆ ของเครื่อง Spring Drive กว่า 20 ปีที่ผ่านมา ส่วนถัดมาเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ Spring Drive ที่สรุปและรวบรวมบทความสำคัญออกมาเป็น 9 ตอนด้วยกัน

ภายในงานนิทรรศการ ยังถือฤกษ์ดีเปิดตัวนาฬิกาไฮไลท์ จากตระกูลเครื่อง Spring Drive รุ่นพิเศษที่พึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และสำหรับประเทศไทยเราก็ได้นำมาจัดแสดงกันเป็นครั้งแรก นั่นก็คือ นาฬิการุ่น Atera Blue SLGA025 จาก Evolution 9 Collection หน้าปัดอันน่าหลงใหลที่สื่อถึงหุบเขา Atera อันงดงามท่ามกลางทะเลสีเขียวมรกต ของจังหวัดนากาโนะ สถานที่ผลิตนาฬิกา Spring Drive ทุกเรือน มาพร้อมกลไก Spring Drive 5 Days Caliber 9RA2 ที่สำรองพลังงานได้นานสูงสุดถึง 120 ชั่วโมง หรือ 5 วันโดยประมาณ

สัมผัสความเรียบง่ายของการประดิษฐ์เรือนเวลาตามแบบฉบับ Grand Seiko แบรนด์นาฬิกาลักชัวรี่ชั้นนำระดับโลก ได้ที่ Grand Seiko Gaysorn Boutique Bangkok ชั้น 1 ศูนย์การค้าเกษร วิลเลจ และในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.grandseikoboutiquethailand.com , Facebook: Grand Seiko Thailand official, Instagram: grandseikothailand, และ Line Official : Grand Seiko Thailand


GrandSeikoThailand #9RSpringDriveExhibition

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้