ROLEX and the 2024 Goodwood Revival

Last updated: 7 ต.ค. 2567  |  256 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ROLEX and the 2024 Goodwood Revival

Goodwood Revival อีเวนท์มอเตอร์สปอร์ตในบรรยากาศวินเทจ ได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ถึง 8 กันยายน 2024 ท่ามกลางสภาพอากาศตามสไตล์อังกฤษที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอดทั้งวัน ทั้งนี้ตลอดระยะเวลาการจัดงาน 3 วัน ผู้คนต่างหลั่งไหลมาร่วมงานกันด้วยความร่าเริงเพื่อสัมผัสกับบรรยากาศของเสียงเครื่องยนต์ของรถโบราณที่ต่างมารวมกันภายในงาน และความยิ่งใหญ่ของ Rolex’s Drivers’ Clubs ที่เป็นหัวใจของการเฉลิมฉลองของงาน โดยปีนี้เป็นการยกย่องให้กับกีฬาฤดูหนาวต่างๆ อาทิ ชาเลต์สกีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเทือกเขาแอล์ป ทีมบ็อบสเลด และต้นสนที่ปกคลุมด้วยหิมะ เป็นต้น

ภายในงานต่างมีคนดังจากอดีตเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง เริ่มที่ Rolex Testimonee และแชมป์โลก FIA Formula 1® Drivers’ World Champion 3 สมัย Sir Jackie Stewart ผู้ที่ได้รับการยกย่องให้เป็น Revival Royalty และเพิ่งจะฉลองครบรอบ 55 ปีในการคว้าแชมป์โลก์ครั้งแรกที่สนาม Monza ประเทศอิตาลีเมื่ออาทิตย์ก่อน Tom Kristensen อีกหนึ่ง Rolex Testimonee ผู้ชนะ 9 สมัยจากการแข่งขัน 24 Hours of Le Mans เขาเองได้เข้ามาร่วมการแข่งขันบนสนาม Goodwood Motor Circuit มายาวนานกว่าหนึ่งทศวรรษ โดยเขาได้กล่าวถึงความน่าประทับใจของตนเองในการเข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ว่า “ตลอดระยะเวลาสามวันนี้ ผมได้ขับรถแข่งที่แตกต่างกันถึง 3 คัน อาทิ Cooper-Jaguar ปี 1955 ในรายการ Sussex Trophy และ Ferrari ปี 1961 ในรายการ Stirling Moss Memorial Trophy ซึ่งแม้จะต้องแข่งขันอย่างหนักแต่ก็สนุกอย่างยิ่ง สำหรับนักแข่งแล้ว ข้อดีของสภาพอากาศที่มีฝนตกคือเราสามารถใช้เวลาใน Rolex Drivers’ Club ได้มากขึ้นเพื่อพบปะสังสรรค์กันอีกครั้ง บรรยากาศเต็มไปด้วยความตื่นเต้น และเป็นเรื่องพิเศษที่ได้ร่วมเฉลิมฉลอง 20 ปีของ Rolex”

ในช่วงท้ายของงาน Rolex ได้มอบนาฬิกา Oyster Perpetual Datejust สลักพิเศษให้กับ Driver of the Meeting หลังจากที่ได้แสดงฝีมืออันยอดเยี่ยมในการสืบสานประเพณีของกีฬาชนิดนี้ โดยในปีนี้รางวัลดังกล่าวตกเป็นของ Oliver Bryant ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ Sussex Trophy และ Whitsun Trophy และเมื่อถึงพลบค่ำ งานเฉลิมฉลองยังคงดำเนินต่อไปในบรรยากาศงานคาร์นิวัลสไตล์ย้อนยุคที่จัดขึ้นเหนือถนนจากสนาม Goodwood Motor Circuit เพื่ออำลาอีกหนึ่งปีของการรวมตัวของกีฬามอเตอร์สปอร์ตในประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่ง

ในปีนี้ Rolex เฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีของการเป็นพันธมิตรกับ Goodwood Revival โดยสนับสนุนให้กิจกรรมนี้สะท้อนถึงยุคสมัยที่ผ่านไปอย่างเหนือกาลเวลา รวมถึงนวัตกรรมด้านกลไกและแฟชั่นที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน ผู้ผลิตนาฬิกาสัญชาติสวิสรายนี้เป็นผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการของ Goodwood Revival และเป็นผู้สนับสนุนหลักของ Rolex Drivers’ Club ซึ่งเป็นสถานที่อันเป็นที่รักซึ่งสะท้อนถึงโอกาสอันน่าตื่นตาตื่นใจนี้ได้อย่างแท้จริง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้