JAEGER-LECOULTRE Made of Makers Project

Last updated: 16 ต.ค. 2567  |  166 จำนวนผู้เข้าชม  | 

JAEGER-LECOULTRE Made of Makers Project

Jaeger-LeCoultre เปิดตัวความร่วมมือล่าสุดภายใต้โครงการ Made of Makers กับผลงานการรังสรรค์น้ำหอมที่มีกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ 3 กลิ่นสำหรับ La Grande Maison โดยเฉพาะ ซึ่งสร้างสรรค์โดย Nicolas Bonneville นักปรุงน้ำหอมชาวฝรั่งเศสผู้มีชื่อเสียง สำหรับการทำงานร่วมกันครั้งนี้ “Scent Artist” คนดังกล่าวได้ตีความเอกลักษณ์แห่งกลิ่นของ Maison จากผลงานกลิ่นดั้งเดิมมานำเสนอในรูปแบบที่แตกต่าง

Made of Makers เป็นโครงการที่ Jaeger-LeCoultre นำเสนอศาสตร์การผลิตนาฬิกาคู่ขนานไปกับโลกแห่งศิลปะแขนงต่างๆ ผ่านการร่วมมือกับเหล่าศิลปิน ดีไซเนอร์ และผู้สร้างงานฝีมือต่างๆ นำมาซึ่งการแบ่งบันคุณค่าแห่งความคิดสร้างสรรค์ ความเชี่ยวชาญ และความเที่ยงตรง ซึ่งความร่วมมือครั้งล่าสุดนี้คือการได้นักปรุงน้ำหอมชาวฝรั่งเศส Nicolas Bonneville ที่จะนำเอาความรู้ความชำนาญของตนเองมารังสรรค์น้ำหอมที่มีความโดดเด่นอันผสมผสานทั้งเทคนิคดั้งเดิมและเทคนิคที่ทันสมัย รวมไปถึงการใช้ส่วนประกอบอันหายากและดั้งเดิมจากธรรมชาติ ทั้งนี้ศาสตร์การปรุงน้ำหอมนั้นมีความใกล้เกคียงกับศาสตร์การผลิตนาฬิกาที่ต้องอาศัยระเบียบวิธีการต่างๆ ที่เป็นความสมดุลระหว่างศาสตร์และศิลป์ นวัตกรรมและวิถีทางอันเก่าแก่ และความแม่นยำในรายละเอียด จึงไม่แปลกใจที่ Jaeger-LeCoultre สามารถนำเสนอศิลปะแห่งกลิ่นไปพร้อมกับการผลิตนาฬิกาของตนเอง

สำหรับน้ำหอมที่ Nicolas Bonneville รังสรรค์เพื่อ Jaeger-LeCoultre มีทั้งหมด 3 กลิ่นด้วยกัน ได้แก่ The Timeless Story ได้รับแรงบันดาลใจจากคอลเลกชัน Reverso กลิ่นของไม้และหนังชวนให้นึกถึงอานม้าและคอกม้าซึ่งสื่อถึงกีฬาโปโลอันเป็นต้นกำเนิดไอเดียการสร้างสรรค์นาฬิการุ่นดังกล่าว The Celestial Odyssey น้ำหอมกลิ่นอำพันและเครื่องเทศที่มีความอบอุ่น เป็นการสื่อถึงดวงจันทร์ ดวงอาทิตย์ และดวงดาว และ The Precision Pioneer อันเป็นกลิ่นที่มีการผสมผสานของไม้และเครื่องเทศ อันได้แรงบันดาลใจจากโรงงาน สื่อถึงความร้อนแรงของไฟจากการตีเหล็กและม้านั่งไม้ของช่างผลิตนาฬิกา อีกทั้งยังสื่อถึงเรื่องราวงานฝีมืออันเก่าแก่ที่ดำเนินมาสู่ยุคแห่งนวัตกรรมอันทันสมัย

น้ำหอมทั้ง 3 กลิ่นที่รังสรรค์โดย Nicolas Bonneville จะกลายมาเป็นกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ La Grande Maison ซึ่งจะนำเสนอเป็นใช้สำหรับต้อนรับลูกค้า รวมถึงการใช้ในโปรเจคอื่นๆ อีกมากมายในอนาคต

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้