BLANCPAIN Air Command

Last updated: 22 ต.ค. 2567  |  261 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BLANCPAIN Air Command

Blancpain (บลองแปง) เปิดตัวนาฬิกา Air Command (แอร์คอมมานด์) ระบบฟลายแบ็กโครโนกราฟใหม่ 2 รุ่นที่ผสานอดีตและปัจจุบันผ่านลุคแบบวินเทจกับเทคโนโลยีการประดิษฐ์นาฬิกาอันล้ำสมัยอย่างลงตัว โดยเรือนเวลาลิมิเต็ดอิดิชั่นสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการบินคู่นี้ยังมาในเฉดสีเขียวทหารแห่งการผจญภัยเป็นครั้งแรก

นาฬิกา Air Command ใหม่มีความโด่นเด่นด้วยสไตล์แบบวินเทจผ่านการใช้เฉดสีแบบดั่งเดิมโดยได้รับแรงบันดาลมาจากนาฬิกาโครโนกราฟของ Blancpain ในตำนานจากยุคทศวรรษ 1950 ที่นักบินใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างแผนผังทางการบิน โดยเมื่อครั้นอดีตนาฬิกาโครโนกราฟนี้ถูกผลิตขึ้นในจำนวนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จึงดึงดูดความสนใจของผู้คนได้อย่างมากมาย จนมาถึงวันนี้ด้วยประสิทธิภาพด้านความแม่นยำในการจับเวลาที่เหนือชั้นทำให้มันกลายเป็นนาฬิกาที่ได้รับการยกย่องเป็นอย่างสูง

วินเทจมากกว่าครั้งไหน ๆ
นาฬิกาโมเดลใหม่ทั้ง 2 โมเดลมาในขนาดเดิมเดียวกันกับโมเดลยุคปัจจุบันที่ออกมาก่อนหน้า ได้แก่ 42.5 มม. และ 36.2 มม. ซึ่งถูกออกแบบมาให้เหมาะกับทั้งข้อมือขนาดใหญ่ และข้อมือขนาดเล็ก ในวัสดุไทเทียมเกรด 23 (ที่มีการขัดด้านลายซาตินผสมกับการขัดเงา) ด้วยคุณสมบัติที่ทนทานต่อการสึกกร่อน และรูปลักษณ์แบบสปอร์ต จึงสื่อถึงจิตวิญญาณแห่งการบินที่กล้าหาญแห่งยุคสมัย มีขอบจับเวลากรอบไทเทียมบรรจุเซรามิคสำหรับจับเวลาถอยหลังที่หมุนได้สองทิศทางพร้อมตัวเลข และมาร์คเกอร์เรืองแสง

สำหรับการเรืองแสงนั้นมีการใช้ Super-LumiNova® แบบวินเทจ เช่นเดียวกันกับที่ใช้บริเวณเข็ม และตัวเลขบอกชั่วโมงและนาที ทั้งหมดเข้าคู่กับสีของข้อมูลบนหน้าปัดที่มองเห็นได้ผ่านกระจกแซฟไฟร์คริสตัลทรง ‘glass box’ รวมไปถึงด้ายที่ใช้เย็บบนสายหนัง รายละเอียดเหล่านี้นำไปสู่ภาพลักษณ์ที่สุดแสนกลมกลืน อีกทั้งสีหลักของ Air Command คู่นี้ คือ สีเขียวลายพรางที่สื่อถือการผจญภัยก็ช่วยเสริมเสน่ห์แบบวินเทจให้กับเรือนเวลา

กลไกสุดล้ำเพื่อความแม่นยำ
ในฐานะเครื่องมือวัดระดับต้นแบบ นาฬิกาโครโนกราฟที่รับแรงบันดาลใจจากการบินรุ่นใหม่นี้ได้รวมเอาเทคโนโลยีการประดิษฐ์นาฬิกาที่ล้ำสมัยที่สุดเข้าไว้ด้วยกันเพื่อทำให้เกิดความเที่ยงตรงสูงสุด โดยกลไกขึ้นลานอัตโนมัติรหัส F188B (สำหรับโมเดล 36.2 มม.) และ รหัส F388B (สำหรับโมเดล 42.5 มม.) มีความพิเศษที่แตกต่างจากระบบทั่วไปด้วยฟังก์ชั่นฟลายแบ็ก ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติอันทรงคุณค่าที่ช่วยให้นักบินสามารถรีเซ็ตการจับเวลาปัจจุบัน และเริ่มต้นการจับเวลาครั้งใหม่ได้ด้วยการกดปุ่มเพียงครั้งเดียว ในขณะที่โครโนกราฟแบบทั่วไปไม่สามารถทำได้ โดยโครโนกราฟทั่วไปนั้นต้องมีการกดปุ่มถึงสามครั้ง (ที่ปุ่มสองปุ่ม) เพื่อหยุด รีเซ็ต และเริ่มจับเวลาใหม่อีกครั้ง ทั้งนี้กลไกของนาฬิกามีการใช้ระบบคอลัมน์วีล (column wheel) ที่ซับซ้อนและโด่งดังร่วมกับคลัตช์แนวดิ่ง (vertical clutch) เพื่อทำให้มั่นใจว่าระบบโครโนกราฟจะเริ่ม และหยุดทำงานได้ยอดเยี่ยมปราศจากการติดขัด อีกทั้งกลไก F388B ควรได้รับการกล่าวถึงเป็นพิเศษเนื่องด้วยความถี่ในการทำงานระดับ 5 Hz ที่การันตีความเที่ยงตรงระดับ 1/10 วินาที

เพื่อยังคงไว้ซึ่งจิตวิญญาณของนาฬิกานักบินแบบวินเทจที่เคยถูกใช้เพื่อคำนวณระยะเวลา ระยะทาง และความเร็วภาคพื้นดิน นาฬิกา Air Command ทั้งสองรุ่นจึงผสานการทำงานของฟลายแบ็กโครโนกราฟเข้ากับการทำงานของขอบหน้าปัดหมุนได้ซึ่งมีฟังก์ชันนับถอยหลังพร้อมตัวเลข และหลักบอกชั่วโมงที่จัดเรียงตามลำดับแบบทวนเข็มนาฬิกา อีกทั้งยังมีสเกล tachymeter ที่สามารถวัดความเร็วหน่วยกิโลเมตรต่อชั่วโมง และเพื่อเติมเต็มลุคสำหรับนักบินให้สมบูรณ์แบบ โรเตอร์ทองคำ 18K ที่มองเห็นได้ผ่านฝาหลังตัวเรือนถูกออกแบบมาให้เป็นทรงใบพัดของเครื่องบินโบราณเพื่อเป็นการย้ำเตือนถึงประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวเนื่องกับการบินของคอลเลคชั่นนี้

นาฬิกา Air Command รุ่นใหม่นี้เป็นดั่งตัวแทนในการเชิดชูประวัติศาสตร์แห่งการบิน และสืบทอดประเพณีแห่งการประดิษฐ์นาฬิกาของ Blancpain ซึ่งเรือนเวลาคู่นี้ สามารถซื้อแยกเรือนหรือซื้อเป็นคู่ที่มีหมายเลขที่ตรงกันได้(ที่บูติคของ Blancpain เท่านั้น) ซึ่งเป็นหนึ่งในทางเลือกสุดพิเศษในการเสริมความสัมพันธ์อย่างแนบแน่นกับบุคคลอันเป็นที่รักได้เป็นอย่างดี

Air Command นาฬิกาโครโนกราฟที่กำเนิดฟากฟ้า
คอลเลคชั่น Air Command คือการผสมผสานระหว่างสไตล์วินเทจอันโดดเด่นให้เข้ากับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีล่าสุดของ Blancpain เพื่อฟื้นความสัมพันธ์ทางประวัติศาสตร์ของแบรนด์กับวงการการบินในทศวรรษ 1950 นาฬิกา Air Command ทุกโมเดลเดินตามรุ่นต้นแบบจากปี 1956 โดนเด่นด้วยความงดงามที่มาพร้อมสองฟังก์ชั่นในการจับเวลา ได้แก่ โครโนกราฟแบบฟลายแบ็ก และขอบจับเวลานับถอยหลัง ซึ่งเมื่อใช้ร่วมกับสเกล tachymeter ที่แสดงความเร็วภาคพื้นดิน ฟังก์ชั่นทั้งหมดนี้ให้ข้อได้เปรียบอย่างมหาศาลสำหรับการบินทางอากาศ

การปฏิวัติวงการด้วยซิลิคอน
ซิลิคอนถือได้ว่าเป็นวัสดุที่เข้ามาปฏิวัติวงการนาฬิกาอย่างแท้จริงในช่วงต้นศตวรรษที่ 21 โดยช่วยทำให้เกิดนวัตกรรมสำคัญ ๆ ในการบอกเวลา มีคุณสมบัติยืดหยุ่นโดยไม่เสียรูป แข็งแรง น้ำหนักเบา และทนทานต่อการกัดกร่อนได้สูง อีกทั้งยังโดดเด่นเป็นพิเศษในการไม่ตอบสนองต่อสนามแม่เหล็ก ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ช่วยให้นาฬิกาทำงานได้อย่างเที่ยงตรง

การนำเทคโนโลยีนี้มาใช้บนบาลานซ์สปริงทำให้นาฬิกา Air Command รุ่นใหม่ไม่เพียงแค่สามารถอวดโฉมโครงสร้างที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และงานตกแต่งระดับสูงบนกลไกผ่านฝาหลังแบบใสได้เท่านั้น แต่ยังเพิ่มประสิทธิภาพในการบอกเวลาอันเป็นผลมาจากวัสดุชนิดนี้อีกด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้