HUBLOT The Arsham Droplet

Last updated: 22 ก.ค. 2567  |  566 จำนวนผู้เข้าชม  | 

HUBLOT The Arsham Droplet

HUBLOT (อูโบลท์) ผู้ผลิตนาฬิกาจากสวิตเซอร์แลนด์ที่มีชื่อเสียงทางด้านจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรม เปิดตัวความร่วมมือครั้งสำคัญอันน่าตื่นตากับ Daniel Arsham (แดเนียล อาร์แชม) ศิลปินร่วมสมัยชื่อดัง ออกเป็นผลงานที่สะท้อนความมีวิสัยทัศน์ผ่าน Arsham Droplet (อาร์แชม ดรอพเล็ต) ที่พลิกโฉมรูปแบบของนาฬิกาพกในแบบดั้งเดิมไปอย่างสิ้นเชิง โดยผสมผสานรูปแบบอันแป็นเอกลักษณ์เข้ากับวัสดุและวิธีการผลิตอันล้ำสมัย Arsham Droplet ถือเป็นชิ้นงานทางศิลปะอันน่าทึ่งที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ถึงสามรูปแบบ: นาฬิกาพก จี้ห้อยคอ หรือนาฬิกาตั้งโต๊ะที่โดดเด่น

Hublot และ Daniel Arsham ศิลปินร่วมสมัยซึ่งเป็นที่รู้จักผ่านสไตล์อันมีเอกลักษณจากการออกแบบสิ่งของในชีวิตประจำวันให้กลายเป็น "วัตถุแห่งอนาคต" จับมือร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานที่ผสมผสานระหว่างอดีต ปัจจุบัน และอนาคต Arsham Droplet สะท้อนให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญทางด้านเทคนิคของ Hublot กับวิสัยทัศน์ทางศิลปะอันโดดเด่นของ Arsham ได้อย่างกลมกลืน นำเสนอออกเป็นนาฬิกาที่ก้าวข้ามขีดจำกัดของการผลิตนาฬิกาในแบบดั้งเดิม

นาฬิกา Hublot The Arsham Droplet ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรูปแบบของของเหลวที่พบในธรรมชาติ Arsham Droplet คือหนึ่งในช่วงเวลาสำคัญของโลกแห่งศาสตร์การผลิตนาฬิกา ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นข้อพิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นระหว่าง Hublot และ Arsham ในการสร้างผลงานที่สามารถเปลี่ยนแปลงรูปแบบได้ให้ดูเหนือระดับไม่เหมือนใคร

Arsham Droplet รังสรรค์ขึ้นจากการผสมผสานวัสดุอย่าง ไทเทเนียม ยาง และคริสตัลแซฟไฟร์ เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างกลมกลืน สะท้อนให้เห็นถึงความใส่ใจในรายละเอียดและความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ไม่เหมือนใครของ Hublot มาในขนาด 73.20 มม. (ยาว) x 52.60 มม. (กว้าง) x 22.50 มม. (หนา) ได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์สามารถหยิบจับได้พอดีมือ ให้ประสบการณ์อันน่าประทับใจและน่าค้นหาของโลกแห่งเวลา

หัวใจของนาฬิกาเรือนนี้อยู่ที่กลไก Meca-10 อันมีเอกลักษณ์ที่ผลิตขึ้นภายในโรงงานของ Hublot เอง สามารถสำรองพลังงานได้นานถึง 10 วัน สร้างความมั่นใจได้ว่านาฬิกาจะสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานโดยไม่จำเป็นต้องขึ้นลานบ่อยครั้ง ยกระดับการเชื่อมโยงของนาฬิกาสุดพิเศษเรือนนี้กับผู้ใช้ได้มากยิ่งขึ้น

ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา Arsham ได้ร่วมมือกับแบรนด์และบุคคลที่มีชื่อเสียงมากมายในการสร้างสรรค์ผลงาน การผสมผสานคือกุญแจสำคัญ สำหรับโปรเจ็กต์ที่ผ่านๆ มาของเขาได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการหลอมรวมศิลปะ การออกแบบ และวัฒนธรรมสมัยนิยม เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างสร้างสรรค์ ความร่วมมือกับ Hublot ในครั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดงานศิลป์ที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติ ซึ่งทั้ง Hublot และ Arsham ต่างมีความมุ่งมั่นในการก้าวข้ามผ่านขอบเขตความสามารถของตนเอง

Arsham Droplet ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 99 เรือน ถึงผลงานชิ้นเอกของการผลิตนาฬิกาสมัยใหม่สำหรับนักสะสมอย่างแท้จริง ด้วยรูปทรงหยดน้ำโค้งมนอันสวยงามและมีความสลับซับซ้อน นาฬิกาเรือนนี้จึงถือเป็นความท้าทายทางด้านแนวความคิดและการปรับมุมมองในแบบเดิมๆ ของนาฬิกาพกให้ต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง

การออกแบบทางธรรมชาตินี้ได้ถูกนำเสนอผ่านตัวเรือนไทเทเนียมและขอบยางกันกระแทก แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างจากบรรทัดฐานการผลิตนาฬิกาในแบบดั้งเดิมอย่างชัดเจน มาพร้อมสายโซ่ไทเทเนียมสองเส้นพร้อมระบบ "One-click" ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรของ Hublot เพื่อการเปลี่ยนสายได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย สามารถสวมใส่นาฬิกาได้หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่เป็นสร้อยคอไปจนถึงนาฬิกาพก หรือตั้งโชว์บนโต๊ะเป็นประติมากรรมชิ้นเอกบนฐานไทเทเนียมและกระจกมิเนอรัลที่ออกแบบอย่างสวยงาม

โดดเด่นด้วยโครงสร้างแบบแซนวิชของคริสตัลรูปทรงหยดน้ำทรงโดมที่ประดิษฐ์อย่างประณีตสองชิ้น ตัวเรือนไทเทเนียมแบบโอเพ่นเวิร์คที่มีลักษณะคล้ายลูกไม้ที่ถักทอเป็นรูปหยดน้ำอย่างประณีต ขอบกันกระแทกด้านข้างทำจากยางสีเขียว Arsham Green อันเป็นเอกลักษณ์ประดับอักษรย่อของศิลปินบนพื้นผิว

ตัวเรือนมีระบบซีลสองชั้น โดยมีโอริงไม่น้อยกว่า 17 ชิ้น ซึ่งได้รับการจัดวางในตำแหน่งที่เหมาะสมเพื่อรับประกันการกันน้ำที่สมบูรณ์แบบที่ระดับความลึก 30 เมตร นาฬิการุ่นนี้ยังคงองค์ประกอบต่างๆ ในการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของ Hublot ได้อย่างชัดเจน รวมถึงสกรูรูปตัว H หกตัวที่เป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ มีความทนทานและความเที่ยงตรงในทุกสภาพแวดล้อม ด้วยงานฝีมืออันโดดเด่นและการออกแบบอันล้ำสมัย ผลงานรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นนี้จึงกลายเป็นนาฬิกาเรือนโปรดของเหล่านักสะสม

"Arsham Droplet คือเครื่องพิสูจน์ถึงพลังอันสร้างสรรรค์ผ่านการทำงานร่วมกันอย่างแท้จริง ด้วยการหลอมรวมความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคของ Hublot เข้ากับวิสัยทัศน์ทางศิลปะของผม ออกเป็นผลงานที่เหนือระดับกว่านาฬิกาพกในแบบดั้งเดิม โดยผสมผสานอดีต ปัจจุบัน และอนาคตในรูปแบบที่ชวนให้หลงใหลและคาดไม่ถึง" Daniel Arsham Hublot Ambassador And Contemporary Artist

เกี่ยวกับ HUBLOT
Hublot (อูโบลท์) แบรนด์ผู้ผลิตนาฬิกาสวิส ที่ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1980 และมีฐานการผลิตอยู่ในเมือง Nyon (นียง) นับจากผลงานนาฬิการุ่นแรกของแบรนด์ บริษัทได้ลบล้างหลักการพื้นฐานของการประดิษฐ์นาฬิกา โดยเลือกผสมผสานตัวเรือนทองเข้ากับสายยาง พร้อมด้วยงานออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจมาจากช่องอากาศวงกลมของเรือ (หรือ hublot ในภาษาฝรั่งเศส) อันเป็นที่มาของ Art of Fusion (ศิลปะแห่งการผสมผสาน) ที่ได้ถือกำเนิดขึ้น โดยการผสมผสานของประเพณี นวัตกรรม งานฝีมือในเชิงศิลป์ และพรสวรรค์ด้านต่างๆ ที่หล่อหลอมกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งสุนทรียะความสวยงามและความโดดเด่นทางเทคนิคของแบรนด์

เอกลักษณ์เฉพาะนี้ยังได้ถูกเสริมความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในปี ค.ศ. 2005 เมื่อนาฬิกา Big Bang (บิ๊ก แบง) ได้พิสูจน์ถึงองค์ความรู้อันมิอาจเทียบเคียงได้ในแง่ของความสลับซับซ้อน กลไกซึ่งผลิตภายในโรงงานของตนเอง และวัสดุอันล้ำสมัย ทั้ง คาร์บอน, ไทเทเนียม, เซรามิก และแซฟไฟร์ ที่ได้รับการพัฒนาบนนาฬิการุ่นนี้สู่ความเป็นที่สุดทางเทคนิค

การบรรลุถึงคุณภาพระดับสูงอันน่าทึ่งที่นำมาใช้ในการประดิษฐ์รังสรรค์นาฬิกานี้ได้หล่อหลอมภายใต้ปรัชญาอันแน่วแน่ของแบรนด์ นั่นคือ ‘Be First, Unique and Different’ (‘เป็นที่หนึ่ง มีเอกลักษณ์ และแตกต่าง’) และนำไปสู่การสร้างสรรค์คอลเลกชันอื่นๆ อย่างต่อเนื่องด้วยนวัตกรรมการออกแบบมากมาย ทั้งใน Classic Fusion (คลาสสิค ฟิวชั่น), Shape Collection (เชป คอลเลกชัน) (Spirit of Big Bang (สปิริต ออฟ บิ๊ก แบง), Square Bang (สแควร์ แบง)) และ Manufacture Pieces (แมนูแฟคเจอร์ พีซ) โดยผลงานเหล่านี้ได้ดึงระดับแห่งงานฝีมือขั้นสูงมาใช้ ทั้งในแง่ของวัสดุอันเป็นที่รักยิ่งของ Hublot (อาทิ Magic Gold (เมจิก โกลด์), เซรามิกสีสดใส และแซฟไฟร์) ตลอดจนกลไกที่ผลิตขึ้นภายในโรงงานของตนเอง (เช่น กลไกโครโนกราฟ Unico (ยูนิโค), Meca-10 (เมกา-10) และกลไกระดับแกรนด์คอมพลิเคชั่นอีกมากมาย อาทิ Tourbillon (ทูร์บิญอง), Cathedral Minute Repeater (คาธีดรัล มินิท รีพีทเตอร์) รวมถึงกลไกที่ผลิตขึ้นเฉพาะสำหรับ Manufacture Pieces)

โลกของ Hublot ยังขยายสู่หลากหลายความร่วมมืออันเปี่ยมด้วยพลัง ซึ่งรวมไปถึงโลกแห่งฟุตบอล ด้วย ‘Hublot Loves Football’ (‘อูโบลท์รักฟุตบอล’) ที่กลายเป็นสโลแกน ณ การแข่งขันกีฬาอันยิ่งใหญ่สูงสุดระดับโลก (เช่น FIFA World CupTM (ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ), Premier League (พรีเมียร์ ลีก), UEFA Champions LeagueTM (ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก), UEFA EUROTM (ยูฟ่า ยูโร)) รวมถึงผ่านเหล่าแอมบาสซาเดอร์ของแบรนด์ ความรักต่อฟุตบอลนี้ยังขยายต่อเนื่องไปยังสาขาแห่งศิลปะ, งานออกแบบ, ดนตรี, กีฬา, สไตล์แห่งอาหารไฟน์ไดนิ่ง และการแล่นเรือ ท้ายสุด กับความสัมพันธ์ของ Hublot ภายในโครงการความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ ทั้งร่วมกับ SORAI (โซไร) และ Polar Pod (โพลาร์ พอด) ที่ล้วนสะท้อนถึงความเอาใจใส่ในประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมของวันนี้

เครือข่ายบูติกมากกว่า 135 แห่งทั่วโลกได้ร่วมแบ่งปันความมุ่งมั่นศรัทธาอันแรงกล้าและคุณค่าของ Hublot ไปด้วยกันกับ Hublot.com อีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์ม

เกี่ยวกับ DANIEL ARSHAM
Daniel Arsham ศิลปินจากนิวยอร์กเป็นที่รู้จักดีผ่านงานวิจิตรศิลป์ สถาปัตยกรรม การแสดง และภาพยนตร์ ผลงานอันเป็นเอกลักษณ์ของ Arsham ผสมผสานอดีต ปัจจุบัน และอนาคต แสดงให้เห็นถึงความอ่อนไหวและพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ บ่อยครั้งผ่านการอ้างถึงช่วงเวลาต่างๆ ของปลายศตวรรษที่ 20 การกัดเซาะของวัตถุสมัยใหม่และรูปปั้นมนุษย์ร่วมสมัย ผลงานของเขาสร้างขึ้นจากวัสดุทางธรณีวิทยา เช่น ทราย เซเลไนต์ และเถ้าภูเขาไฟ วัสดุเหล่านี้ทำให้เกิดรูปลักษณ์แนสวยงามผ่านการกัดเซาะในเชิงโบราณคดี วัตถุโบราณในอนาคต ดังที่ Arsham กล่าวถึง โดยทาง Arsham ได้จัดนิทรรศการศิลปะส่วนตัวที่พิพิธภัณฑ์ออเรนจ์เคาน์ตี้, Musée Guimet, ปารีส, ฝรั่งเศส; ศูนย์ศิลปะร่วมสมัย UCCA, ดูน, จีน; พิพิธภัณฑ์ MOCO, อัมสเตอร์ดัม, เนเธอร์แลนด์; พิพิธภัณฑ์ HOW, เซี่ยงไฮ้, จีน; พิพิธภัณฑ์ศิลปะแครนบรูก ดีทรอยต์ มิชิแกน; และพิพิธภัณฑ์ศิลปะชั้นสูง แอตแลนตา จอร์เจีย สหรัฐอเมริกา; ท่ามกลางผู้คน ผลงานของ Arsham ได้รับการจัดแสดงที่หอศิลป์แห่งชาติ Victoria Triennial เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย Athens Biennale ในเอเธนส์ ประเทศกรีซ; Musée Fenaille, Rodez, Carré d'Art de Nîmes และ Paris La Defense ประเทศฝรั่งเศส; Frieze Sculpture, ลอนดอน, สหราชอาณาจักร; และพิพิธภัณฑ์ศิลปะอเมริกันคริสตัลบริดจ์ส, เบนตันวิลล์, อาร์คันซอ, พิพิธภัณฑ์ SCAD, สะวันนา, จอร์เจีย, พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย, ชิคาโก, พิพิธภัณฑ์ใหม่ และ MoMA PS1, นิวยอร์ก, สหรัฐอเมริกา และในสถานที่อื่นๆ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้