A. LANGE & SÖHNE - Walter Lange on his 100th birthday

Last updated: 5 ส.ค. 2567  |  600 จำนวนผู้เข้าชม  | 

A. LANGE & SÖHNE - Walter Lange on his 100th birthday

วันที่ 29 กรกฎาคม 2024 ที่ผ่านมา ตรงกับวาระครบรอบ 100 ปี ของ Walter Lange บุคคลสำคัญผู้มีคุณูประการต่อการฟื้นฟูแบรนด์นาฬิกาสัญชาติเยอรมัน A. Lange & Söhne เขาไม่เพียงแต่จะประสบความสำเร็จใจการปลุกประเพณีการผลิตนาฬิกาอันเก่าแก่ของวงศ์ตระกูลที่ได้ยุติไปกว่า 40 ปี ให้หวนกลับมาสู่อุตสาหกรรมนาฬิกาอีกครั้ง แต่ยังนำไปสู่การต่อยอดการเผยแพร่ศาสตร์การผลิตนาฬิกาในแบบฉบับ Saxon ที่ก่อตั้งโดยปุ่ทวดของเขสเมื่อปี 1845 อีกด้วย

Walter Lange ถือเป็นตัวแทนคนสำคัญของ A. Lange & Söhne และเป็นทูตสันทวไมตรีของอุตสาหกรรมนาฬิกา Glashütte จนกระทั่งเขาเสียชีวิตในวันที่ 7 มกราคม 2017 เขาเป็นที่จดจำเสมอถึงความใจกว้าง อบอุ่น สุภาพ และติดดิน รวมถึงการปฏิบัติต่อทุกคนด้วยความเท่าเทียม เป็นบุคคลตัวอย่างของผู้ผลิตนาฬิกาอื่นๆ และช่างนาฬิการุ่นใหม่ๆ จนถึงวันนี้

วันที่ 7 ธันวาคม 1990 เป็นอกีหนึ่งวันสำคัญในชีวิตของ Walter Lange โดยเขาได้ตัดสินใจจดทะเบียนบริษัทในนาม Lange Uhren GmbH เพื่อฟื้นฟูกิจการนาฬิกาของครอบครัวอีกครั้ง รวมถึงยังเป็นการคืนชีวิตอุตสาหกรรมนาฬิกา กลับมาสู่ผู้คนในเมือง Glashütte อีกครั้งด้วย ต่อมาในวันที่ 24 ตุลาคม 1994 A. Lange & Söhne ได้เปิดตัวนาฬิกาคอลเลกชันแรกๆ ได้แก่ Lange 1, Arkade, Saxonia และ Tourbillon “Pour le Mérite” โดยหลังจากที่สาธรณชนได้เห็นคอลเลกชันทั้งหมด ก็สร้างความประทับใจให้กับทุกคนและนักสะสมอย่างยิ่ง และได้รับการตอบรับที่ดีทุกครั้งนับแต่นั้นมา

สิ่งที่ Walter Lange สร้างคุณูประการสำคัญให้กับอุตสาหกรรมนาฬิกามากที่สุดคือการตั้งโรงเรียนฝึกสอนวิชาช่างนาฬิกาขึ้นโดยเริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 1997 จากจำนวนู้รับการฝึกเพียง 2 คน จวบจนวันนี้มีช่างนาฬิกาที่มีความเชี่ยวชาญผู้สำเร็จการศึกษาจากสถาบันแห่งนี้มากมาย และในปี 2022 ได้มีการตั้งชื่อสถาบันแห่งนี้ว่า "Walter Lange Training and Further Education Centre"

Walter Lange ได้รับเกียรติให้เป็นบุคคลสำคัญแห่งวงการนาฬิกาด้วยการมอบรางวัลเกียรติยศให้แก่เขามากมาย และในโอกาสครบรอบ 175 ปีแห่งการผลิตนาฬิกาแห่งเมือง Glashütte ทางเมืองและ A. Lange & Söhne ได้ร่วมกันสร้างรูปสัมฤทธิ์เพื่อเป็นอนุสรณ์แก่คุณงามความดีของเขา โดยได้จัดพิธีเปิดอนุสาวรีย์ขึ้นเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2020

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้