CHANEL x MB&F

Last updated: 23 ส.ค. 2567  |  456 จำนวนผู้เข้าชม  | 

CHANEL x MB&F

CHANEL ได้ประกาศถึงการถือครองหุ้นของแบรนด์นาฬิกาอิสระ MB&F ในสัดส่วน 25 เปอร์เซ็นต์ โดยผู้ถือหุ้นหลักของ MB&F ยังคงเป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์อย่าง Maximilian Büsser ที่สัดส่วน 60 เปอร์เซ็นต์ ส่วนหุ้นอีก 15 เปอร์เซ็นต์ถือครองโดย Serge Kriknoff หัวหน้าฝ่ายค้นคว้าวิจัยและการผลิตของ MB&F ทั้งนี้ทีมผู้บริหารงานของทางแบรนด์ MB&F ยังคงดำเนินการโดยบุคลากรของแบรนด์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Max และ Serge เอง รวมถึง Charris Yadigaroglou หัวหน้าฝ่ายสื่อสารการตลาด รวมถึง Thibault Verdonckt หัวหน้าฝ่ายขาย

Frédéric Grangié - President of Chanel Watches & Fine Jewellery

MB&F ก่อตั้งขึ้นในปี 2005 จากห้องปฏิบัติการภายใต้แนวคิดเกี่ยวกับเครื่องบอกเวลาชั้นสูงแห่งแรกของโลก ที่รวบรวมศิลปะและการสร้างสรรค์วิศวกรรมขนาดเล็ก อุทิศให้กับการออกแบบและการประดิษฐ์นาฬิกาแนวคิดที่ฉีกกรอบชุดเล็กๆ ของ MB&F โดยมีฐานการสร้างสรรค์อยู่ในเจนีวา ที่ซึ่งรวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านการรังสรรค์นาฬิกา ทั้งศิลปิน ช่างนาฬิกา นักออกแบบและผู้ผลิตชิ้นส่วน เพื่อร่วมกันสร้างเครื่องจักรบอกเวลาที่มีแนวคิดล้ำสมัย ผลงานของ MB&F นั้นเป็นที่ประจักษ์ถึงความยอดเยี่ยม โดยคว้ารางวัลมากมาย ไม่ว่าจะเป็น GPHG และรางวัลอื่นๆ โดยสร้างสรรค์ผลงานภายใต้วิสัยทัศน์ของผู้ก่อตั้งอย่าง Maximilian Büsser กับศิลปะแห่งกลไกสามมิติที่แตกต่างจากนาฬิกาแบบดั้งเดิม

Maximilian Büsser - Founder of MB&F และ Serge Kriknoc

Charris Yadigaroglou

CHANEL เป็นบริษัทเอกชนและเป็นผู้นำระดับโลกในการสร้างสรรค์ พัฒนา ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์หรูหรา ก่อตั้งโดย Gabrielle Chanel เมื่อต้นศตวรรษที่ผ่านมา โดยมีผลงานสร้างสรรค์ระดับไฮเอนท์มากมาย ทั้งเสื้อผ้าสำเร็จรูป เครื่องหนัง เครื่องสำรอง เครื่องประดับ แฟชั่น แว่นตา น้ำหอม ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว และนาฬิกา CHANEL ยังมีชื่อเสียงในคอลเลกชั่น Haute Couture ที่จัดแสดงแฟชั่นในปารีสปีละสองครั้ง และเมซงยังทุ่มเทให้กับความหรูหราขั้นสูงสุด รวมถึงงานฝีมือระดับสูง โดยมีพื้นฐานจากการสร้างสรรค์อันโดดเด่นในอดีต CHANEL ให้การส่งเสริมด้านวัฒนธรรม ศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์และความเชี่ยวชาญด้านศิลปะ (savoir-faire) ทั่วโลก และลงทุนอย่างมีนัยสำคัญในด้านบุคลาการ การวิจัยและการพัฒนาที่ยั่งยืน รวมถึงนวัตกรรมต่างๆ

การลงทุนเชิงกลยุทธ์นี้แสดงให้เห็นถึงความต้องการของ CHANEL ที่จะพัฒนาและลงทุนให้กับการความเชี่ยวชาญด้านการผลิตนาฬิการะดับสูง การสร้างสรรค์และการออกแบบ โดยมุ่งเป้าให้เป็นกลยุทธ์ในระยะยาวร่วมกับแบรนด์ระดับไฮเอนท์เพื่อรักษาและพัฒนา "ความเชี่ยวชาญชั้นสูง (savoir-faire) ไว้ให้คงอยู่สืบไป โดย CHANEL ได้เปิดตัวการผลิตนาฬิกาของเมซงขึ้นเมื่อปี 1987 จากการก่อตั้งสตูดิโอออกแบบนาฬิกาที่ Place Vendôme ในกรุงปารีส และลงทุนในโรงงานของ G&F Châtelain ที่ ลาโชว์-เดอ-ฟองด์ ในสวิตเซอร์แลนด์จากการเข้าซื้อกิจการในปี 1993 นอกจากนี้ CHANEL ยังได้ลงทุนร่วมในการผลิตนาฬิการะดับสูงอย่างต่อเนื่องในแบรนด์อื่นๆ อาทิ Romain Gauthier (2011) และ F.P. Journe (2018) รวมถึงครั้งนี้กับการเข้าถือหุ้น 25% กับ MB&F โดยจะสร้างเสถียรภาพและความสมดุลให้กับแบรนด์ MB&F เพื่อยังคงไว้ซึ่งกลยุทธ์ในระยะยาวของตนเองต่อไปด้วย

Frédéric Grangié ประธานแห่ง CHANEL Watches & Fine Jewellery กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ MB&F ซึ่งยึดมั่นในคุณค่าเดียวกันด้านความเป็นอิสระ ความคิดสร้างสรรค์ และความยอดเยี่ยม การประกาศครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ระยะยาวของเราในการรักษา พัฒนา และลงทุนในความรู้ความชำนาญและความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพื่อตอกย้าสถานะของเราในวงการนาฬิการะดับไฮเอนด์”

ส่วน Maximilian Büsser ผู้ก่อตั้ง MB&F ได้กล่าวถึงความสัมพันธ์ครั้งนี้ว่า “ถือเป็นความรับผิดชอบของเราในฐานะผู้บริหารระดับสูงที่จะต้องรับผิดชอบต่อการก้าวไปข้างหน้าครั้งสำคัญ เพื่อให้มั่นใจถึงอนาคตของเราในระยะยาว นับเป็นวิวัฒนาการของบริษัทที่กำลังจะฉลองครบรอบ 20 ปีในปีหน้า การถือหุ้นของ CHANEL นอกจากจะช่วยให้เราเดินตามเส้นทางของเราโดยปราศจากความกดดันแล้ว ยังเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับการดำเนินงาของเราจากการเข้าถึงเครือข่ายที่กว้างขึ้นของซับพลายเออร์เฉพาะทางสำหรับเราเมื่อจำเป็นด้วย”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้