ALBA x Baby Boy by Stupidnoobmacc Special Edition

Last updated: 25 ก.ค. 2567  |  805 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ALBA x Baby Boy by Stupidnoobmacc Special Edition

ALBA นาฬิกาสัญชาติญี่ปุ่น แบรนด์ลูกของนาฬิการุ่นใหญ่อย่าง SEIKO ที่ได้ทำตลาดในประเทศไทยอย่างยาวนานมากว่า 30 ปี ภายใต้คอนเซ็ปต์หลัก ‘The Reflection of Japan’ ‘สะท้อนสไตล์ความเป็นญี่ปุ่น’ ผ่านตัวเรือนนาฬิกา ทั้งในแง่ของคุณภาพการใช้งานที่คงทน และดีไซน์ที่หลากหลาย ตอบโจทย์ผู้สวมใส่ในทุกสไตล์และโอกาส

โดยในปี 2024 นี้ ALBA Thailand ต้องการเพิ่มสีสันและชีวิตชีวา ให้กับนาฬิกาข้อมือมากยิ่งขึ้น ด้วยการจับมือร่วมงานกับศิลปินชาวไทย คุณแม็ก อัศนัย อรัญคีรี หรือ Stupidnoobmacc ผู้ที่ได้ประดับลายเส้นตัวคาแรกเตอร์ของเขา ร่วมกับสินค้ามากมายหลากหลายชนิด ผ่านตัวคาแรกเตอร์สุดน่ารักและจดจำได้ง่าย อย่าง Baby Boy จนในวันนี้ ได้มาโลดแล่นและวิ่งเล่นอยู่บนหน้าปัดนาฬิกาข้อมืออย่างสนุกสนาน ถือเป็นการเพิ่มดีกรีความสนุกให้อัลบา และตอกย้ำความเป็น
นาฬิกาของสายแฟชั่นอีกด้วย

คุณแม็ก อัศนัย อรัญคีรี หรือที่เรารู้จักกันภายใต้นามปากกา Stupidnoobmacc คือศิลปินชาวไทยผู้สร้างสรรค์ผลงานตัวคาแรกเตอร์ Baby boy เล่าว่า ตนเองหลังจากจบจากมหาวิทยาลัยบูรพา คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกเรขศิลป์ ก็ได้เริ่มเส้นทางอาชีพศิลปินของตัวเองจากนั้นเรื่อยมา โดยก่อนหน้านี้เริ่มจากการวาดตัวคาแรกเตอร์มาหลากหลายแบบ แต่ก็ยังมีความรู้สึกว่าไม่เป็นตัวเองเสียที จนเมื่อถึงช่วงปี 2557 จึงได้ตัดสินใจวาดตัวคาแรกเตอร์ Baby boy ขึ้น ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจาก ‘ตัวเอง’ จริงๆ และใช้เวลาอย่างหนักประมาณ 5-6 ปี ในการปลุกปั้นตัวคาแรกเตอร์ตัวนี้จนเป็นที่จดจำและโด่งดังในที่สุด พร้อมฝากผลงานร่วมกับแบรนด์ชั้นนำต่างๆในประเทศไทยไว้อย่างล้นหลามจนถึงปัจจุบัน

โทนสีและคาแรกเตอร์ แบบฉบับนักผจญภัย สไตล์สายแคมป์ปิ้ง
การเลือกใช้โทนสีครีมเป็นสีหลักในการรังสรรค์นาฬิกาเรือนนี้ เพื่อต้องการสื่อถึงกิจกรรมเอ้าท์ดอร์อย่างการออกไป ‘ตั้งแคมป์’ คุณแม็กเล่าว่า ตนเองมีความชื่นชอบในกิจกรรมตั้งแคมป์อยู่แล้วเป็นทุนเดิม วันที่ได้รับโจทย์จากทางแบรนด์อัลบาให้ออกแบบหน้าตานาฬิกาขึ้นมา โดยให้ใส่ความเป็นตัวเองลงไปได้อย่างเต็มที่ ตนจึงเลือกพาเจ้า Baby Boy ให้มาอยู่บนหน้าปัด ภายใต้ธีมของการออกไปแคมป์ปิ้ง ดังนั้นสีแนวเอิร์ธโทนอย่างสีครีม จึงเข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากบนหน้าปัดนาฬิกาเรือนนี้ จะเห็นได้จาก สีหมวกของ Baby Boy ที่เป็นสีครีม ผมที่เป็นสีน้ำตาล รวมถึงเส้น Inner ring ที่ถูกฉาบไว้ด้วยสีครีมเฉดอ่อนลงมา นอกจากนั้นยังแต่งเติมรายละเอียดเล็กๆแต่แฝงด้วยความหมายลงไปบนหน้าปัดด้วยเช่นกัน อย่างเช่น สัญลักษณ์รูปพระอาทิตย์ที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา ที่ต้องการสื่อถึงช่วงเวลาเที่ยงวันที่พระอาทิตย์ตั้งฉากกับหัวของเรา หรือสัญลักษณ์รูปก้อนเมฆยิ้มที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ที่ต้องการสื่อถึงช่วงเวลาสุดแฮปปี้ อากาศดี ไม่ร้อนจนเกินไป ทั้งหมดนี้คือความตั้งใจของทั้งดีไซน์เนอร์และแบรนด์อัลบา จนถือกำเนิดขึ้นมาเป็น ALBA x Baby Boy by Stupidnoobmacc Special Edition

มันต้องเป็นได้มากกว่ากล่องใส่นาฬิกา!
สิ่งนี้ไม่ใช่โจทย์จากทางแบรนด์ ALBA แต่คือความบังเอิญที่เข้ากันได้ของทั้งตัวศิลปินและแบรนด์เอง คุณแม็กมีความตั้งใจที่อยากให้กล่องใส่นาฬิกา มีความน่ารักและน่านำไปใช้ต่อได้ด้วย จึงออกแบบให้กล่องใส่นาฬิกามาพร้อมกับถุงลวดลาย Baby Boy โดยเลือกใช้วัสดุที่เป็นกระดาษ เพราะต้องการให้เป็น Eco-friendly มากที่สุด ซึ่งความตั้งใจนี้สอดคล้องไปกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน 17 ประการ หรือ Sustainable Development Goals ที่ทางบริษัท ไซโก ประเทศไทย จำกัด ยึดถือเป็นข้อปฏิบัติเสมอมา

ALBA x Baby Boy by Stupidnoobmacc Special Edition รหัส AL4689X ขับเคลื่อนด้วยระบบกลไกอัตโนมัติ Caliber: Y676 บนขนาดหน้าปัด 43 มม. ขอบหน้าปัดแบบหยักสามารถหมุนได้ 2 ทิศทาง ที่มาพร้อมลายเซ็น Stupidnoobmacc ที่เม็ดมะยม ชุดเข็มเคลือบสารเรืองแสง ช่วยให้อ่านค่าได้ง่ายแม้ในที่แสงน้อย ตัวเรือนและสายผลิตจากวัสดุสเตนเลสสตีลที่มีความทนทานต่อการใช้งาน และสายเส้นที่สองมาพร้อมวัสดุประเภทผ้าไนลอน สไตล์สายนาโต้ อีกทั้งฝาหลังแบบขันเกลียว และปิดท้ายด้วยกล่องและถุงลวดลายพิเศษ

นาฬิกาผลิตจำนวนจำกัดเพียง 500 เรือน และวางจำหน่ายเฉพาะประเทศไทยเท่านั้น สนนราคาเรือนละ 6,900 บาท เปิดวางจำหน่าย Exclusive launch ที่ Siam Paragon Watch and Jewelry Expo 2024 ชั้น 1 โซน Fashion Gallery ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2024 เป็นที่แรก และเริ่มวางจำหน่ายที่ เคาน์เตอร์อัลบา ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ / ALBA Kiosk ฟิวเจอร์ ปาร์ค รังสิต และ เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางแค และตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2024 เป็นต้นไป พร้อมรับของแถมเป็นเสื้อยืด Baby boy by Stupidnoobmacc ลาย Special Edition จำนวนจำกัด เพื่อลูกค้าที่ซื้อสินค้าเรือนนี้เท่านั้น

รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้ที่

Website: https://albathailand.com/
Instagram: @Alba_Thailand
Line Official: @Albathailand
TikTok: @Albathailand.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-255-1245-50 ต่อ 888
#ALBAThailand #ALBAbySEIKO #Albawatch #Japanwatch #Thereflectionofjapan

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้