LONGINES Spirit Flyback

Last updated: 16 ส.ค. 2567  |  502 จำนวนผู้เข้าชม  | 

LONGINES Spirit Flyback

Longines Spirit Flyback คือสัญลักษณ์ของจิตวิญญาณแห่งการบุกเบิกซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนแบรนด์นาฬิกา Longines มาโดยตลอด ล่าสุดคอลเลกชั่นนี้ได้รับการเสริมทัพด้วยสองรุ่นใหม่ที่ทำจากวัสดุสแตนเลสสตีลและเยลโลว์โกลด์ 18k หรือ สแตนเลส สตีลและพิงค์โกลด์ 18k โดยมาพร้อมหน้าปัดสีเขียวหรือสีน้ำตาล มอบความแม่นยำสูงสุดด้วยกลไกเอกสิทธิ์เฉพาะของ Longines ซึ่งทนทานต่อสนามแม่เหล็กและได้รับการรับรองระดับโครโนมิเตอร์จาก COSC (สถาบันทดสอบความเที่ยงตรงของนาฬิกาแห่งสวิตเซอร์แลนด์)

ในปี 2024 นาฬิกา Longines Spirit Flyback ได้รับการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ด้วยรุ่นใหม่ที่มีหน้าปัดสีเขียวหรือสีน้ำตาล พร้อมขอบตัวเรือนเซรามิก และตัวเรือนที่ผสมผสานระหว่างสแตนเลสสตีลและทอง 18k โดยไลน์ใหม่นี้เปิดตัวครั้งแรกไปเมื่อปีที่ผ่านมา นับเป็นบทใหม่ในหน้าประวัติศาสตร์อันยาวนานของ Longines

นาฬิกาโครโนกราฟฟลายแบ็คเหล่านี้คือหลักฐานยืนยันถึงบทบาทการเป็นผู้บุกเบิกของ Longines ในการพัฒนาเทคโนโลยีนี้ โดย Longines ได้ผลิตนาฬิการุ่นแรกที่ติดตั้งฟังก์ชั่นฟลายแบ็คขึ้นในปี 1925 จากนั้นได้ยื่นจดสิทธิบัตรซึ่งได้รับการจดทะเบียนเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 1936 เป็นรายแรกของโลก

ฟังก์ชั่นฟลายแบ็คเป็นเครื่องมือปฏิวัติวงการสำหรับการพิชิตท้องฟ้าโดยช่วยให้สามารถจับเวลาช่วงต่าง ๆ ของการบินได้อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้การนำทางสะดวกง่ายดายขึ้น

ความแม่นยำระดับสูงของ Longines Spirit Flyback มาจากกลไกเอกสิทธิ์ของ Longines คาลิเบอร์ L791.4 ซึ่งประกอบด้วยซิลิคอน บาลานซ์ สปริง และส่วนประกอบอันเปี่ยมด้วยนวัตกรรม จึงทำให้ทนทานต่อสนามแม่เหล็กได้สูงกว่ามาตรฐาน ISO 764 ถึงสิบเท่า ด้วยพลังสำรองนานสูงสุด 68 ชั่วโมง กลไกนี้จึงได้รับการรับรองระดับโครโนมิเตอร์อย่างเป็นทางการจาก COSC (สถาบันทดสอบความเที่ยงตรงของนาฬิกาแห่งสวิตเซอร์แลนด์) ฝาหลังตัวเรือนแบบโปร่งใสเผยให้เห็นความประณีตของกลไกและโรเตอร์ (oscillating weight) เยลโลว์โกลด์หรือพิงค์โกลด์ที่ประดับด้วยลายลูกโลก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของคอลเลคชั่น Longines Spirit

นาฬิกาโครโนกราฟทั้งสองรุ่นใหม่นี้มาพร้อมเม็ดมะยมและปุ่มกดเยลโลว์โกลด์ 18k สำหรับรุ่นหน้าปัดสีเขียว และพิงค์โกลด์ 18k สำหรับรุ่นหน้าปัดสีน้ำตาล ขอบตัวเรือนหมุนได้สองทิศทาง ได้รับการเสริมด้วยฝาครอบเยลโลว์หรือพิงค์โกลด์ และเซรามิกอินเสิร์ทสีเขียวหรือสีน้ำตาล หน้าปัดสีเขียวด้านแบบไล่เฉดสีหรือสีน้ำตาลด้านแบบไล่เฉดสี ปิดด้วยกระจกคริสตัลแซฟไฟร์กันรอยขีดข่วนหลายชั้น พร้อมหน้าปัดย่อยแสดงวินาทีที่ตำแหน่ง 9 นาฬิกา และตัวจับเวลา 30 นาทีที่ตำแหน่ง 3 นาฬิกา เข็มนาฬิกาและตัวเลขสีเยลโลว์โกลด์หรือพิงค์โกลด์เคลือบสาร Super-LumiNova® Old Radium ช่วยให้มองเห็นได้ชัดเจนในทุกสภาวะไม่ว่าจะอยู่ในอากาศหรือบนพื้นดิน นาฬิกาทั้งสองรุ่นกันน้ำได้ลึกถึง 10 บาร์ (100 เมตร) มาพร้อมสายหนังสีเขียวหรือสีน้ำตาลที่เข้ากับสีของหน้าปัด และตัวล็อกแบบพับสองชั้นพร้อมระบบปรับขนาดข้อมือ

ฟังก์ชั่น flyback
ฟังก์ชั่น Flyback คือกลไกในการสร้างนาฬิกาที่ Longines ประดิษฐ์ขึ้นในช่วงปี 1920 ซึ่งเสริมเข้ามาในนาฬิการะบบโครโนกราฟที่จะช่วยในเรื่องของการจับเวลาและความเร็ว เพียงการกดปุ่ม pusher ด้านข้างตัวเรือนก็จะช่วยรีเซ็ตเข็มให้เป็นศูนย์และเริ่มจับเวลาเหตุการณ์ใหม่ได้ในทันทีโดยไม่จำเป็นต้องหยุดหรือรีสตาร์ทเข็มโครโนกราฟ โดยเป็นการควบคุมการทำงาน 3 ขั้นตอน (หยุด รีเซ็ต และรีสตาร์ท) ได้ด้วยเพียง pusher ปุ่มเดียว ซึ่งแตกต่างจากนาฬิกาโครโนกราฟแบบมาตรฐานธรรมดาทั่วไปที่จะต้องฟังก์ชั่นการกดหยุดและรีเซ็ตเพื่อเปิดใช้งานก่อน รีสตาร์ทฟังก์ชั่นการจับเวลา จึงมีประโยชน์อย่างยิ่งในสถานการณ์ที่ต้องใช้ความแม่นยำและความเร็ว อย่างเช่นการทำภารกิจทางอากาศ

เกี่ยวกับกลไกนาฬิกาของ Longines
ด้วยประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในการผลิตนาฬิกามานานนับร้อยปี Longines ถือเป็นผู้เริ่มต้นคิดค้นเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของกลไกนาฬิกามามากมาย และยังคงสานต่อเจตนารมย์อันแน่วแน่ในการพัฒนานวัตกรรมใหม่เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน การเดินหน้าสืบแสวงหาความเป็นเลิศทางเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้งส่งผลให้ Longines เป็นเจ้าของนาฬิกาอัตโนมัติที่มีกลไกอันเปี่ยมประสิทธิภาพ ทั้งยังขึ้นชื่อในด้านการใช้ซิลิคอน บาลานซ์ สปริง โดยวัสดุนี้ไม่เพียงแค่มีน้ำหนักเบา และทนทานต่อการเกิดสนิม แต่ยังสามารถต้านทานการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ และสนามแม่เหล็กอีกด้วย คุณสมบัติพิเศษนี้ช่วยพัฒนาคุณภาพความแม่นยำ และความยาวนานในการใช้งาน ซึ่งส่งผลให้นาฬิกาได้รับการประกันการใช้งานนาน 5 ปี

เกี่ยวกับ Longines
Longines แบรนด์นาฬิการะดับโลกจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ก่อตั้งขึ้นที่เมืองแซงต์อิมิเยร์ เมื่อปี ค.ศ. 1832 เชี่ยวชาญในการผลิตนาฬิกาที่มีดีไซน์สง่างาม และการทำงานทรงประสิทธิภาพที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่อดีต Longines ได้รับเลือกให้เป็นผู้จับเวลาการแข่งขันกีฬาระดับโลกมากมาย รวมถึงเป็นพันธมิตรกับสมาพันธ์กีฬานานาชาติ ทำให้ชื่อของ Longines เป็นส่วนหนึ่งของโลกกีฬามาโดยตลอด นอกจากนี้ Longines เจ้าของโลโก้รูปนาฬิกาทรายติดปีกยังเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทสวอทช์กรุ๊ปซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตนาฬิกาชั้นนำระดับโลก และยังวางจำหน่ายในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกกว่า 150 ประเทศ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้