SEIKO 3 Collections for Central Watch Fair 2024

Last updated: 26 ก.ย. 2567  |  370 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SEIKO 3 Collections for Central Watch Fair 2024

งาน Central Internaion Watch Fair ที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ระหว่างวันที่ 26 กันยายนถึง 4 พฤศจิกายน 2567 พร้อมการเปิดตัวโซนนาฬิกาใหม่ โซน Watch Watch ชั้น 2 เซ็นทรัลชิดลม นอกจากจะมีโปรโมชั่นมากมายจากหลากหลายแบรนด์ระดับโลกแล้ว แต่ละแบรนด์ยังได้จัดสรรผลงานพิเศษเพื่อนำเสนอในงานนี้โดยเฉพาะอีกด้วย หนึ่งในนั้นก็คือ Seiko แบรนด์ยอดนิยมของคนทั่วโลก ที่คัดสรรคอลเลกชั่นนาฬิกาสุดเอ็กซ์คลูซีฟมาเพื่องานนี้ถึง 3 คอลเลกชั่นเด็ด

King Seiko KSK 6L35 the Beauty of Kameido
ถ่ายทอดความงดงามของคาเมโดะ ดินแดนต้นกำเนิดของ King Seiko


คอลเลกชันเรือนเวลาที่ถ่ายทอดความงดงามอันเปี่ยมไปด้วยความหมายอันลึกซึ้งจากต้นกำเนิดของคิงไซโกในคาเมโดะ ของเมืองโตเกียว ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยความน่าหลงใหล และมักถูกพรรณนาถึงความงดงามนั้น สะท้อนผ่านภาพพิมพ์อุกิโยเอะ (ukiyo-e) จากยุคเอโดะ เรือนเวลาทั้ง 3 หน้าปัดแสดงลวดลายสไตล์ญี่ปุ่นที่ปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ พร้อมด้วยการเกลี่ยสีไล่ระดับอย่างละเอียดอ่อนและงามประณีต

หน้าปัดสี Garyu-Bai Red โทนแดงเข้มไล่ระดับนั้นสื่อถึงความงดงามของมวลหมู่ดอกพลัมที่พร้อมใจกันผลิบาน และส่งกลิ่มหอมอบอวลไปทั่ว ดั่งเป็นสัญญาณเตีอนว่า ฤดูใบไม้ผลิที่แสนงดงามและอบอุ่นได้เริ่มต้นขึ้น

ลวดลายพวงช่อดอกวิสทีเรียสีม่วง Tenjin-Fuji Violet ถูกไล่เรียงเฉดสีอย่างงดงาม สะท้อนถึงภูมิทัศน์อันตระการตาของทิวดอกวิสทีเรียอันมีชื่อเสียงของคาเมโดะ

ดีไซน์ลายกระดองเต่าเป็นสัญลักษณ์ของคิงไซโกในคาเมโดะ และสี Kameido Blue โทนฟ้าเข้มได้รับแรงบันดาลใจจากแม่น้ำซูมิดะ ซึ่งไหลผ่านพื้นที่ที่เต็มไปด้วยความหมาย และความสำคัญต่อ King Seiko

มรดกแห่งการออกแบบที่งดงามจากปี 1965
คอลเลกชันเรือนเวลาที่เปิดตัวในปี 1965 โดย KSK ได้สร้างอัตลักษณ์ และตัวตนของ King Seiko ผ่านการออกแบบที่เป็นตัวของตนเอง หลักบอกเวลาที่ 12 นาฬิกา คือตัวจุดประกายความโดดเด่น หรูหราได้เป็นอย่างดี พร้อมกับการออกแบบตัวเรือนที่มีความประณีต คมชัดทุกรายละเอียด ก็ยังคงมีอิทธิพลต่อการออกแบบในซีรีส์นี้

โดดเด่นด้วยตัวเรือนที่มีความบางลง พร้อมกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ทรงกล่อง ที่เคลือบสารป้องกันการสะท้อนบนพื้นผิวด้านใน ทำให้สามารถอ่านได้ชัดเจนจากทุกมุม ตัวเรือน และหูสายมีเหลี่ยมมุมที่คมชัด ประณีต พร้อมพื้นผิวที่มีทั้งการขัดแต่งแบบกระจกและแฮร์ไลน์ เพิ่มความมีมิติ น่าหลงใหลให้คอลเลกชันนี้

หลักบอกเวลาที่ 12 นาฬิกา มีความสวยงาม และโดดเด่นเป็นซิกเนเจอร์ของคอลเลกชัน มีขนาดใหญ่ถึงสองเท่าของหลักเวลาอื่น และมีลวดลายที่ออกแบบมาเป็นพิเศษอีกด้วย มั่นใจว่าสามารถอ่านค่าเวลาได้ชัดเจน อีกทั้งทำให้หน้าปัดมีเปล่งประกาย ดึงดูดสายตา ฝาหลังประดับตราสัญลักษณ์ King Seiko ใหม่ ซึ่งการออกแบบได้รับแรงบันดาลใจจากตราสัญลักษณ์ KSK ปี 1965 ประกอบสายนาฬิกาที่ได้รับการออกแบบโดยอิงจากซีรีส์ King Seiko สไตล์ดั้งเดิมแบบมัลติลิงก์อันเป็นเอกลักษณ์ สวยงามแวววับยามต้องแสง และดูมีมิติ

King Seiko ทั้งสามรุ่น SJE103J, SJE105J และ SJE107J สนนราคาเรือนละ 130,000 บาท

************************************

Seiko Astron GPS Solar SEIKO Brand 100th Anniversary Limited Edition


นวัตกรรมเรือนเวลาที่รังสรรค์มาเพื่อเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษครบรอบ 100 ปีของแบรนด์ Seiko จากแนวคิด "brilliance“ ซึ่งแบรนด์ Seiko ซึ่งจะยังคงพัฒนาเฟ้นหานวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการ และไลฟ์สไตล์แห่งโลกอนาคตต่อไป โดยในปีนี้นำเสนอ Seiko Astron GPS Solar SEIKO Brand 100th Anniversary Limited Edition หน้าปัดได้รับการออกแบบให้เป็นบรรยากาศยามค่ำคืนของโลก โดยมุมมองที่มาจากดาวเทียมที่โคจรอยู่รอบโลก หน้าปัดลายซันเรย์ ตัวเรือนและสายสีดำแสดงถึงบรรยากาศของห้วงอวกาศ และส่วนสีโรสโกลด์นั้นชวนให้นึกถึงภาพของโลกในเวลากลางคืนเมื่อมองจากดาวเทียมที่โคจรอยู่

ขอบหน้าปัดส่วนบนนั้นทำจากเซรามิก ที่มีเหลี่ยมมุมเหมือนเพชรที่เจียระไนสไตล์โมเดิร์น และกรอบไทเทเนียมสีโรสโกลด์เพื่อสร้างความแวววาวน่าหลงใหล ชวนให้นึกถึงทัศนียภาพยามค่ำคืนของเมืองที่เต็มไปด้วยแสงไฟสว่างเช่นเดียวกับเม็ดมะยมสีโรสโกล์ดที่สร้างความโดดเด่นน่าสนใจให้กับนาฬิกาเป็นอย่างมาก

สายของนาฬิกามีความพิเศษที่เกิดจากการใช้ 2 แม็ททีเรียลที่แตกต่างกัน จนได้ผลลัพธ์ที่สวยงามลงตัว โดยแถวกลางของสายนั้นทำมาจากเซรามิคที่ให้ความเงางาม ส่วนแถวด้านข้างทั้งสองฝั่งนั้นทำมาจากไทเทเนียมที่ให้ความแมตต์ที่แข็งแรง ผลงานสุดพิเศษนี้ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 1,200 เรือนทั่วโลก สนนราคาเรือนละ 129,000 บาท

************************************

Seiko Astron GPS Solar New design Caliber 3X62
นวัตกรรมเรือนเวลาจากดวงดาว ดวงจันทร์ โลก และดวงอาทิตย์


สุดยอดนวัตกรรมเรือนเวลา GPS Solar ที่มาพร้อมกับรูปโฉมใหม่ ตัวเรือนมีความทันสมัยทำด้วยไทเทเนียมพร้อมเคลือบซูเปอร์ฮาร์ด โค้ตติ้ง เพิ่มความแข็งแกร่ง และกันน้ำได้ 100 เมตร ตัวเรือนขนาด 42.0 มิลลิเมตร หนา 12.0 มิลลิเมตร มาพร้อมกับคาลิเบอร์ 3X62 ที่เพิ่มขีดความสามารถในการรับสัญญาณจากจานดาวเทียมได้ดียิ่งขึ้น บริเวณ 8 นาฬิกา มีหน้าปัดย่อยแสดงโหมดการทำงานต่างๆ ของนาฬิกา พร้อมรายละเอียดหน้าปัดได้รับแรงบันดาลใจมาจากโลก ดวงจันทร์ และดวงอาทิตย์

Seiko Astron GPS Solar ดีไซน์ใหม่มีหน้าปัดให้เลือก 3 สีดังนี้ รหัส SSJ023J หน้าปัดสีเอิร์ธบลู โทนสีของดาวโลกที่เมื่อมองจากห้วงอวกาศ จนได้รับฉายาว่า Blue Planet, รหัส SSJ025J หน้าปัดสีมูนเกรย์ เฉดสีของดวงจันทร์ที่แท้จริง เมื่อมนุษย์ได้ไปเห็นกับตา ผ่านเทคโนโลยีอวกาศขั้นสูง และรหัส SSJ026J หน้าปัดสีซันเกรย์ เรือนเวลาที่เจิดจ้าที่สุด จากสีเหลืองที่ขอบหน้าปัด หลักบอกเวลา และชุดเข็มที่มาพร้อมกับลูมิไบรท์ ลิขสิทธิ์ฉพาะของ Seiko ที่ช่วยให้ความสว่างในที่มืด สวมใส่ง่ายน้ำหนักเบา เพราะตัวเรือนทำมาจากไทเทเนียม เคลือบซุปเปอร์ฮาร์ดโค้ทติ้ง ช่วยป้องกันการขีดข่วนได้เป็นอย่างดี

สำหรับกลไก 3X62 เป็นกลไก GPS Solar รุ่นใหม่ที่มอบความแม่นยำระดับ +/-15 วินาทีต่อเดือน สำรองพลังงานได้นาน 6 เดือนเมื่อชาร์จเต็ม กลไกชุดนี้นอกจากจะให้การเชื่อมต่อ GPS ตั้งเวลาได้รวดเร็วกว่าเดิมแล้ว ยังสามารถปรับตั้งเวลาได้ 38 ไทม์โซนทั่วโลก พร้อมระบบป้องกันการชาร์จเกินความต้องการอีกด้วย สนนราคาเรือนละ 106,000 บาททั้งสามรุ่น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้