G-SHOCK DW-5600JAH24-4

Last updated: 22 ต.ค. 2567  |  261 จำนวนผู้เข้าชม  | 

G-SHOCK DW-5600JAH24-4

Casio (คาสิโอ) จับมือกับ Jahan Loh (จาฮาน โลห์) ศิลปินร่วมสมัยชาวสิงคโปร์ รังสรรค์นาฬิกาคอลเลกชั่นพิเศษ G-SHOCK (จี-ช็อค) รุ่น DW-5600JAH24-4 ลิมิเต็ด เอดิชั่น ซึ่งวางจำหน่ายเฉพาะในทวีปเอเชียเท่านั้น

สำหรับนาฬิกาที่ถูกนำมาสร้างสรรค์ผลงานครั้งนี้ คือรุ่น DW-5600 ซึ่งเป็นนาฬิกาดิจิตอลสุดคลาสสิกระดับไอคอน อันเป็นที่รู้จักกันดีจากดีไซน์ทรงเหลี่ยมแสนเรียบง่าย โดยมีที่มาจากกลุ่มนาฬิกา G-SHOCK แบบดั้งเดิมจากยุค 1980s ด้านดีไซน์ของนาฬิการุ่นนี้มาในเฉดสีแดงสุดเข้มข้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผลงานชิ้นล่าสุดของ Jahan Loh และมาในบรรจุภัณฑ์ที่ถูกออกแบบขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อเน้นย้ำถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของความร่วมมือในครั้งนี้

ดีไซน์การออกแบบที่ไม่เหมือนใคร
นาฬิการุ่นนี้มาพร้อมตัวเรือนสีแดงเข้ม และคำว่า ‘Dragon Disruptive Pattern’ (ดรากอน ดิสรัปทีฟ แพทเทิร์น) ซึ่งหมายถึงรูปแบบที่สอดแทรกลวดลายของมังกร เสริมด้วยภาพวาดอันแสนพิเศษบนหน้าปัดของนาฬิกา ส่วนสายของนาฬิกาก็ได้รับการตกแต่งด้วยลวดลายอันโดดเด่นโดยมีแรงบันดาลใจมาจากองค์ประกอบที่เกี่ยวกับเรื่องราวส่วนตัวของ Jahan โดยลวดลายนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากมังกร ซึ่งเป็นนักษัตรปีเกิดของเขา กลายมาเป็นลวดลายที่ไม่ซ้ำใครและเป็นการสะท้อนถึงความคิดของ Jahan ในเรื่องของการเดินทางข้ามเวลาโดยสลับไปมาระหว่างวิสัยทัศน์แห่งอนาคตและการเชื่อมโยงกับอดีต และปิดท้ายการตกแต่งด้วยตราลายเซ็นของ Jahan ที่ถูกสลักไว้บนฝาหลัง เสริมด้วยลวดลายอันโดดเด่นบนบรรจุภัณฑ์ที่ถูกออกแบบขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อให้ธีมเป็นที่สอดคล้องกันทั้งตัวนาฬิกาและบรรจุภัณฑ์

แนวคิดของนาฬิกาและแอนิเมชั่นภาพยนตร์สุดพิเศษ
นอกเหนือจากดีไซน์พิเศษแล้ว นาฬิกาคอลเลกชันนี้ยังถูกเล่าเรื่องผ่านแอนิเมชั่นที่จะนำพาคุณไปสำรวจความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ไม่เคยหยุดนิ่ง โดยในโลกตะวันตกนั้น มนุษย์ได้เล่นหมากรุกกับ AI (เอไอ) หรือปัญญาประดิษฐ์กันมานานแล้ว ขณะที่โลกตะวันออกชอบเล่นไพ่นกกระจอก อันเป็นเกมที่มีความซับซ้อนสูงซึ่งเปรียบเทียบได้กับการเล่นหมากรุก โดยแอนิเมชั่นเรื่องนี้จะเล่าถึงการแข่งขันไพ่นกกระจอกระหว่างมนุษย์และเครื่องจักร ซึ่งแม้ว่าปัญญาประดิษฐ์จะถูกพัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ ทว่าจิตวิญญาณและสติปัญญาของมนุษย์ก็สามารถเอาชนะอัลกอริทึมของปัญญาประดิษฐ์ได้ด้วยการเล่นที่รวดเร็วและคาดไม่ถึง เช่นเดียวกับความแข็งแกร่งของนาฬิกา G-SHOCK ที่ความมุ่งมั่นและไหวพริบของมนุษย์จะผลักดันเราให้ก้าวไปสู่อนาคตข้างหน้า

นาฬิกาคอลเลกชั่นพิเศษ G-SHOCK (จี-ช็อค) รุ่น DW-5600JAH24-4 ลิมิเต็ด เอดิชั่น มีให้เลือกด้วยกัน 2 แบบ ได้แก่ นาฬิกาพร้อมโมเดลดีไซน์พิเศษออกแบบโดย Jahan Loh ราคา 8,500 บาท (จำนวนจำกัดเพียง 30 เซ็ท) และนาฬิกาพร้อมบรรจุภัณฑ์ดีไซน์พิเศษ ราคา 5,900 บาท วางจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม ตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมสินค้าได้ที่

Website :           https://gshock.casio.com/th/
Facebook :         Casio Watches Thailand
Line :                Casio Watches CMG
IG :                   casiothailand

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้